AMD sẽ mua lại ATI với giá 5,5 tỷ USD

Dự kiến trong ngày hôm nay (24/7), nhà cung cấp bộ xử lý máy tính lớn thứ hai thế giới - AMD sẽ công bố thoả thuận mua lại nhà sản xuất chip đồ hoạ ATI Technologies Inc. với giá 5,5 tỷ USD.

Sự kết hợp trên được nhìn nhận sẽ góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp chip hiện nay khi chứng kiến cuộc dượt đuổi sát nút về thị phần giữa AMD và đối thủ "truyền kiếp" - Intel. Đó là còn chưa kể đến Nvidia Corp., một đối thủ khá nặng cân trong cuộc chiến này.

Thực ra, tin đồn về việc AMD sẽ mua lại ATI đã có từ hồi tháng năm trước, nhưng các nhà phân tích công nghiệp lại nghi ngờ về khả năng này vì cho rằng tầm nhìn chiến lược cũng như khả năng tài chính của AMD khi mua lại ATI là không rõ ràng. Được biết ATI là nhà cung cấp chipset trên quy mô lớn cho các sản phẩm của AMD và Intel.

Các nhà phân tích cũng cho rằng rất có thể cái giá mà AMD phải bỏ ra để mua lại ATI không chỉ dừng lại ở mức 5,5 tỷ USD. Cũng biết rằng, AMD đã lên kế hoạch chi khoảng 5 tỷ USD cho dây chuyền sản xuất trong vòng vài năm tới. Hãng này cũng đang phải đối mặt với Intel, một đối thủ cạnh tranh rất mạnh trên thị trường sản xuất chip.

Thứ Hai, 24/07/2006 11:19
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp