AMD sẽ gắn bó với x86 chứ không theo đuổi giấy phép ARM

AMD phủ nhận những tin đồn cho là họ đang theo đuổi một giấy phép ARM, nói rằng họ sẽ gắn bó với việc phát triển chip cho tablet dựa trên kiến trúc x86.

AMD sẽ không tìm kiếm một giấy phép ARM vì có công nghệ đồ họa và CPU mạnh để xây dựng chip cho máy tính bảng (tablet), ông John Taylor, Giám đốc tiếp thị phần mềm và sản phẩm client của AMD cho biết. Hiện AMD đang chế tạo các chip máy tính dựa trên kiến trúc x86, và năm tới có kế hoạch phát hành những chip đầu tiên dành riêng cho tablet dựa trên tập lệnh x86.

"Chúng tôi đã đặt cược lớn vào các APU (accelerated processing unit - đơn vị xử lý tăng tốc) x86", ông Taylor nói trong một cuộc phỏng vấn.

Tuần trước, có suy đoán cho rằng AMD đang cân nhắc đến việc mua giấy phép bộ xử lý (BXL) ARM để chế tạo chip điện năng thấp sau khi Phó Chủ tịch Jem Davies của ARM được mời đến nói chuyện tại một hội nghị nhà phát triển AMD sẽ dễn ra trong tháng 6/2011. CEO Warren East của ARM lại “thêm dầu vào lửa” khi bình luận rằng, công ty của ông nhìn thấy cơ hội cho AMD sử dụng các BXL ARM trong tương lai.

"Rõ ràng, AMD đã phát tín hiệu rằng họ đang suy nghĩ lại về chiến lược của mình. Tại thời điểm này, họ không sử dụng các BXL ARM và chúng tôi hy vọng có cơ hội thấy họ sử dụng BXL ARM trong tương lai. Chúng tôi sẽ cố gắng thuyết phục họ về điều đó ", ông East cho biết.

Có không nhiều điểm tương đồng giữa AMD và ARM, nhưng cả hai cùng chia sẻ tầm nhìn về công nghệ đồ họa, đó là lý do ông Davies của ARM đã được mời đến nói chuyện tại hội nghị nhà phát triển, ông Taylor nói. Cũng giống như AMD, ARM đang phát triển các CPU đa lõi và lõi đồ họa lập trình được - yếu tố quan trọng trong việc xử lý đa phương tiện.

Thứ Hai, 02/05/2011 09:42
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp