AMD sẽ có các chip Athlon cho socket FM2?

Chip x86 có kèm GPU gọi là APU, không kèm GPU gọi là CPU, đấy là cách định nghĩa của AMD. Nếu bạn từng dùng qua sản phẩm của AMD một vài lần, chắc bạn sẽ biết đến thương hiệu Athlon nổi tiếng một thời.

Các chip được gắn mác Athlon thường được sếp ngang ngửa với chip Pentium của Intel. Sắp tới đây, rất có thể người dùng PC sẽ được gặp lại thương hiệu này trên dòng socket FM2 mới nhất của hãng này.

AMD sẽ có các chip Athlon cho socket FM2?

Các sản phẩm có tên Athlon của AMD trước nay chỉ toàn các chip CPU "thuần", tức chỉ có nhân x86, không có GPU, ví như Athlon XP, Athlon 64, Athlon II... Các chip Athlon cũng chỉ dùng các socket "thuần" CPU như socket A, socket AM2 / AM2+ / AM3... Nên bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy chip Athlon socket FM2, vốn chỉ cho các chip APU.

AMD sẽ có các chip Athlon cho socket FM2?

Dòng chip Athlon mới sẽ không có các thành phần bị cắt bỏ (đỏ).

Lời đáp cho các chip Athlon mới này là hiệu suất dây chuyền sản xuất chip Trinity. Có những chip hoàn chỉnh với đầy đủ các thành phần hoạt động tốt sẽ được gắn mác tốt nhất. Những chip "kém may mắn" hơn sẽ bị có vài phần không chạy tốt và bị cắt giảm đi, đóng mác thấp hơn. Các chip Athlon socket FM2 mà chúng ta bàn ở đây là các thành phẩm có phần GPU không hoạt động tốt nên bị bỏ đi, chỉ giữ lại các nhân x86. Theo nguồn tin từ CPU-World, sẽ có 4 model Athlon socket FM2 đều có 4 nhân.

AMD sẽ có các chip Athlon cho socket FM2?

Danh sách chip Athlon mới do CPU-World cung cấp.

Phương pháp trên được gọi là "tận thu" (harverst) và hầu như mọi hãng sản xuất chip đều áp dụng. Nói đơn giản như chip Celeron của Intel bản harvest từ Pentium, chip Core i5 4 nhân là harvest từ Core i7 4 nhân... Tất nhiên các chip bị cắt giảm này sẽ thiếu hụt những tính năng do các thành phần bị hao hụt mang lại.

Có một vấn đề "nho nhỏ" với các chip Athlon mới này là chúng không có GPU nên bạn sẽ cần trang bị thêm một card đồ hoạ rời để PC có thể "lên hình", trong khi các mainboard FM2 đều có cổng tín hiệu onboard song chúng sẽ không dùng được với các chip không GPU này.

Thứ Ba, 31/07/2012 15:34
31 👨 396
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp