AMD ra mắt nền tảng chipset mới cực “khủng”

AMD vừa ra mắt nền tảng chipset mới có tên là AMD 790GX, kết hợp giữa sức mạnh của dòng chip Phenom với đồ họa ATI Radeon HD 3300 mà hãng này gọi là chip đồ họa bo mạch chủ nhanh nhất thế giới (mGPU).

Thử nghiệm cho thấy, hiệu suất của chipset AMD 790GX khi kết hợp với Phenom đã tăng rất ấn tượng cùng với sự trợ giúp của công nghệ Advanced Clock Calibration. Có hai lựa chọn đồ họa đối với AMD 790GX. Một là công nghệ ATI Hybrid CrossFireX giúp kết hợp đồ họa tích hợp ATI Radeon HD 3300 với card đồ họa rời (có thể là dòng ATI Radeon HD 3400 hoặc ATI Radeon HD 2400). Hai là công nghệ ATI CrossFireX multi-GPU giúp kết hợp nhiều card đồ họa với nhau để thỏa mãn nhu cầu của game thủ với hiệu suất 3D tốt nhất và độ phân giải màn hình cao nhất.

Cũng theo AMD, nhờ được tích hợp công nghệ Advanced Clock Calibration (ACC) trên chip cầu nam của AMD 790GX nên khả năng ép xung đối với dòng chip Phenom gần như tuyệt đối. Nền tảng đồ họa ATI Radeon HD 3300 mang lại những trải nghiệm game và HD hoàn hảo với khả năng linh động cao nhờ có thể chạy song song được hai card đồ họa ATI Radeon HD 4800 với nhau.

AMD 790GX tương thích với công nghệ DirectX 10, cho phép người chơi game đơn giản có thể lĩnh hội được trải nghiệm đồ họa 3D và khả năng giao tiếp động trong những tựa game mới nhất.

Chipset AMD 790GX có cả tính năng ATI Avivo và có thể thỏa mã những định dạng video “kỹ tính” nhất như VC-1, MPEG-2 và H.2646. Tính năng AMD Unified Video Decoder (UVD) của nền tảng này cho phép phát lại HD trên chip đồ họa (GPU) thay vì trên CPU để người dụng có thể tận hưởng hết sức mạnh của video độ nét cao. Những chiếc PC tích hợp AMD 790GX sẽ có được các giao diện video mới nhất như DisplayPort, DVI, HDMI, và khả năng hỗ trợ cùng lúc nhiều màn hình.

Thứ Tư, 06/08/2008 17:25
31 👨 1.173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp