AMD ra mắt bộ chuẩn cho máy PC chơi game

AMD sẽ giúp việc chọn mua những chiếc PC chơi game giống như việc chọn lựa một game console thông qua bộ tiêu chí mà hãng này vừa công bố có tên là "AMD Game".

"AMD Game" sẽ đưa ra những tiêu chí xếp hạng chuẩn cho một chiếc PC chơi game, chủ yếu là dành cho các game thủ phổ thông, chứ không nhắm tới các game thủ cao cấp bởi một hệ thống chơi game cao cấp sẽ rất khó có thể dựng thành chuẩn chung.

Hiện tại, bộ thông số kỹ thuật của AMD chỉ dành riêng cho máy để bàn, còn chuẩn dành cho laptop sẽ được công bố sau.

Cũng theo AMD, sẽ có hàng chục nhà sản xuất ra mắt sản phẩm gắn với tiêu chí của "AMD Game", bao gồm: Acer, Alienware, iBuypower, Velocity Micro, Microsoft và Logitech.

AMD có nhiều lý do để theo đuổi một sáng kiến như kiểu "AMD Game". Trước hết là bởi số game thủ trên thế giới hiện đang tăng rất nhanh (ước tính 263 triệu người), với doanh thu game PC toàn cầu trong năm 2008 là 9,6 tỉ USD. Nhưng điều quan trọng hơn là AMD đã mua lại hãng sản xuất chip đồ họa ATI, giúp củng cố vững chắc vị trí cung cấp chip xử lý đồ họa (GPU) cho những hệ thống chơi game x86.

AMD cũng là hãng có tên tuổi trên thị trường game PC. Hầu hết các hệ thống PC chơi game đến từ những nhà bán lẻ như Falcon Northwest và Voodoo đều được tích hợp CPU Intel và GPU Nvidia.

Một hệ thống chuẩn dành cho chơi game theo chỉ tiêu "AMD Game" là độ phân giải phải đạt 1280x1024 (HD), tốc độ 30 khung hình/giây. Bộ tiêu chuẩn AMD Game Ultra thậm chí còn yêu cầu cao hơn: độ phân giải 1600x1200 pixle, tốc độ 30 khung hình/giây.

Chuẩn AMD Game! yêu cầu hệ thống tối thiểu phải có chip AMD Athlon 5600+ X2, card đồ họa ATI Radeon HD 3650, chipset AMD 770 hoặc chipset dòng Nvidia nForce 500.

Chuẩn AMD Game Ultra yêu cầu hệ thống tối thiểu phải có chip Phenom X4 9650, card đồ họa ATI Radeon HD 3870, và chipset AMD 770.

Thứ Hai, 19/05/2008 14:43
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp