AMD phản đòn Sandy Bridge của Intel

Ngay sau khi đối thủ của mình công bố Sandy Bridge, AMD đã cho ra mắt thế hệ đầu tiên của chip Fusion mới kết hợp cả chức năng GPU và CPU vào một chip, được hiểu như là một APU (Accelerated Processing Unit).

Được thiết kế để kịp cho CES 2011, AMD muốn công bố một nền tảng thế hệ chip mới nhất của mình đến đông đảo người dùng. Kiến trúc Brazos mới bao gồm 2 phiên bản khác nhau: Ontario chỉ với điện áp ở mức 9W, trong khi Zacate hướng đến các máy tính xách tay với điện áp 18W.

Đáng chú ý là AMD sẽ chuyển sự chú ý của mình đối với thị trường netbook, một thành trì của Intel với nền tảng bộ xử lý Atom. Hãng này hứa hẹn sẽ có những tiến bộ lớn trong tuổi thọ pin của netbook và laptop chạy chip này, mặc dù các thông tin liên quan đang được hãng giấu kín, đợi đến ngày ra mắt chính thức. Không chỉ có vậy, công ty cũng cho biết chip mới dành cho netbook vẫn được tích hợp công nghệ đồ họa DirectX 11.

Bobcat và Bulldozer

Cả hai chip nói trên đều dựa trên một nền tảng lõi có tên mã là Bobcat vốn dựa trên một quy trình sản xuất 40 nm. Sau Zacate, AMD sẽ có kế hoạch giới thiệu nền tảng lõi 32 nm có tên gọi là Llano và sẽ được ra mắt trong nửa đầu năm nay.

Đáng chú ý là công ty cũng sẽ cho ra mắt thế hệ chip đa lõi với hiệu suất cao dựa trên kiến trúc x86 có tên mã là Bulldozer. Về cơ bản, Bulldozer mang tính cách mạng nhiều hơn Sandy Bridge mới của Intel và được đánh giá là đối thủ đáng ngại nhất mà nền tảng mới của Intel sẽ phải đối diện.

Thứ Năm, 06/01/2011 10:55
31 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp