AMD hướng đến tablet và thiết bị lai

Ngoài mảng máy tính truyền thống (laptop và desktop), AMD sẽ tập trung phát triển APU cho máy tính bảng và thiết bị lai (hybrid) trong mảng di động và hãng cũng bỏ qua thị trường điện thoại thông minh.

AMD hướng đến tablet và thiết bị lai
AMD đặt chân vào thị trường di động với APU Jaguar cho tablet và thiết bị lai.

Điện thoại di động là thị trường đầy hấp dẫn nhưng cũng không kém sự cạnh tranh và ít cơ hội thành công cho kẻ đến sau. Bên cạnh đó, người dùng sẽ không thể nhận ra sự khác biệt chất lượng đồ họa giữa các hình ảnh hiển thị trên một thiết bị màn hình kích cỡ khoảng 3 – 4 inch (7,62 – 10,16 cm), ông Mark Papermaster, Giám đốc công nghệ của AMD cho biết.

Thị trường máy tính truyền thống đang dần thu hẹp do sự phát triển mạnh mẽ của thiết bị di động những năm gần đây. Không đứng ngoài xu thế chung, AMD cũng quyết định lấn sân sang thị trường này với APU (bộ xử lý tăng tốc) Jaguar mới là Temash và Kabini.

Đây là hai mẫu SoC (system on chip) sản xuất trên công nghệ 28nm, sử dụng nhân Jaguar (phiên bản phát triển lên từ Brazos 2.0) với kiến trúc đồ họa GCN (Graphics Core Next) giúp cải thiện khả năng xử lý đa luồng của GPU, có thể tận dụng tốt hơn năng lực xử lý đồ họa với nhiều ống lệnh cùng lúc mà không ảnh hưởng đáng kể đến hiệu năng tổng thể. Temash trang bị 2 nhân Jaguar, thiết kế cho máy tính bảng Windows 8 trong khi Kabini có từ 2 – 4 nhân Jaguar, thiết kế hướng đến dòng máy tính xách tay siêu di động (ultrathin) và thiết bị lai giữa máy tính xách tay và máy tính bảng.

Với các mẫu APU Jaguar mới, AMD hy vọng có thể cạnh tranh trực tiếp với các bộ xử lý Atom nền tảng Bay Trail của Intel khi đặt chân vào thị trường di động mới.

Thứ Sáu, 11/01/2013 16:40
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp