AMD: Dung lượng pin luôn bị nói dối

Giám đốc marketing của hãng sản xuất chip AMD đã thừa nhận rằng, từ lâu nay các nhà sản xuất đã cố tình nói dối về dung lượng thực của những quả pin.

Trong một bài viết đăng tải trên blog cá nhân, Nigel Dessau – giám đốc marketing của hãng sản xuất chip máy tính lớn thứ 2 thế giới còn đưa ra một giải pháp để chấm dứt tình trạng thông số về pin mà các nhà sản xuất đưa ra trên các sản phẩm máy tính xách tay “chẳng ăn nhập gì với thực tế sử dụng”.

Theo Nigel Dessau, các nhà sản xuất trong đó có cả AMD thường chỉ lấy thông số “tương đối” từ một phần mềm thử nghiệm có tên là MobileMark 2007 và sau đó nhân lên để biến đó thành thông số chuẩn của pin. Thực tế, quá trình thử nghiệm của các nhà sản xuất chỉ được tiến hành với một số phần mềm thông thường và trong hầu hết các trường hợp, chức năng kết nối không dây Wi-Fi đã không được bật lên.

Dessau còn cho biết thêm rằng phần mềm MobileMark chỉ sử dụng khoảng 5% tài nguyên của những chiếc máy tính mà nhà sản xuất thử nghiệm và đó cũng chính là lý do vì sao những quả pin không thể nào đạt được hiệu năng sử dụng thực tế như thông số mà các nhà sản xuất đưa ra.

"Tôi không nói các thông số mà phần mềm MM07 cung cấp là vô ích nhưng có điều đó chỉ là một phần nhỏ của vấn đề. Chúng tôi cho rằng các nhà sản xuất nên sử dụng những quá trình thử nghiệm khác nữa chẳng hạn như sử dụng phần mềm 3DMark06. Phần mềm này sử dụng nhiều khả năng đồ họa của máy, đòi hỏi chạy trên các hệ điều hành Windows XP hoặc Windows Vista và quan trọng hơn cả là nó đòi hỏi tất cả các thành phần của máy hoạt động với một cường độ cao hơn hẳn (50% công suất của máy) các cơ chế thử nghiệm hiện nay. Từ đó, thông số cung cấp cho khách hàng mới có thể chính xác hơn và gần với thực tế hơn", Nigel Dessau viết trong blog.

Thứ Ba, 17/03/2009 13:08
31 👨 527
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp