AMD chuẩn bị ra mắt chip lõi kép cho dòng netbook cao cấp

Dự kiến vào nửa cuối năm nay, AMD sẽ ra mắt phiên bản chip Neo lõi kép dành cho các dòng máy netbook cao cấp.

Theo phát ngôn viên AMD, John Taylor, chip Neo là một phần của nền tảng Congo, hứa hẹn mang lại hiệu suất tốt hơn và khả năng đồ họa tích hợp ưu việt hơn cho các dòng laptop siêu nhẹ. Tuy nhiên, AMD vẫn chưa nói rõ tới khi nào phiên bản đầu tiên của Neo mới ra mắt.

Tại CES 2009 tổ chức tuần trước ở Las Vegas, AMD đã giới thiệu phiên bản Neo lõi đơn. Con chip này là một phần của nền tảng Yukon mới, bao gồm chipset và trình điều khiển đồ họa ATI.

Chip Neo là dòng chip tiết kiệm năng lượng được thiết kế cho những dòng laptop cỡ nhỏ nhưng vẫn mang lại những trải nghiệm PC đầy đủ nhất. Neo dành cho phân khúc laptop siêu mỏng, có nghĩa là những chiếc laptop siêu nhẹ và dòng netbook. Những chiếc laptop siêu nhẹ hiện vẫn có giá … trên trời, nên dòng netbook vẫn là ứng viên thích hợp nhất trong dòng chip Neo lõi kép.

Mức tiêu thụ điện năng của Neo là 15w (tối đa), và AMD còn dự kiến phát triển nhiều loại chip hơn với cùng mức giá và mức tiêu thụ năng lượng tiết kiệm trong tương lai. Người dùng có thể mong chờ những dòng chip hiệu suất cao nhưng tiết kiệm điện năng mà AMD phát triển trong nay mai.

Netbook tỏ ra hấp dẫn với một số đối tượng người dùng nhất định, có thể đặt tại phòng khách hoặc nhà bếp để lướt Web. Tuy nhiên, chúng không thể trở thành dòng laptop chủ đạo bởi bị giới hạn về kích cỡ màn hình, bàn phím, và hiệu suất hoạt động.

AMD hy vọng sẽ tung ra những con chip và nền tảng kết hợp giữa sức mạnh đồ họa và khả năng xử lý, hoặc những bộ chip cân bằng về hiệu suất tính toán. Những con chip này có thể sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn những con chip sử dụng cho các dòng netbook như Intel Atom, nhưng lại mang lại trải nghiệm PC đầy đủ.

AMD cũng có thể sẽ hướng tới phân khúc “netbook cao cấp” được trang bị chip Neo, nhưng đó sẽ là những con chip tiêu thụ nhiều năng lượng hơn, và vì vậy có thể làm giảm thời lượng sử dụng pin, nhưng lại có hiệu suất cao hơn hẳn. Dòng netbook cao cấp được cho là sẽ xóa nhòa ranh giới giữa netbook và laptop siêu mỏng, siêu nhẹ.

Thứ Sáu, 16/01/2009 08:11
31 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp