AMD cạnh tranh với Intel trên “mảnh đất” vi xử lý 6 core

Hãng Advanced Micro Devices - AMD đang cố đánh bại Intel về giá với bộ vi xử lý 6 core mới nhất dành cho mấy Desktop: Phenom II X6, vừa được công bố vào hôm thứ 3.

AMD X6

AMD đang sắp sửa cho ra mắt 2 bộ vi xử lý 6 core có giá thấp hơn so với bộ vi xử lý 6 core dành cho Desktop mới nhất của Intel Core i7 – 980MX, vừa được công bố tháng trước. Phenom II X6 1090T tốc độ 3.2GHz - giá 295$, trong khi 1055T tốc độ 2.8GHZ – giá 199$. Core i7 – 980XM của Intel chạy với tốc độ 3.33 GHz giá 999$.

Bộ vi xử lý 6 core dùng để nhắm đến các game thủ và người dùng luôn mong đợi một máy Desktop có năng suất làm việc cao” – Giám đốc Marketing Adam Kozak phát biểu. Đây là bộ vi xử lý mới nhất dành cho máy Desktop của AMD tính đến thời điểm này.

Kozak thừa nhận rằng, Core i7 – 980XM của Intel sẽ chạy nhanh hơn trên những ứng dụng phân luồng theo theard, nhưng người dùng lại có thể nhận được nhiều hơn so với nhưng gì mà họ đã bỏ ra để có bộ vi xử lý 6 core của AMD. Người dùng có thể cấu hình, chơi game trên máy Desktop chỉ với giá bằng với một bộ vi xử lý đơn lẻ của Intel.

Bộ vi xử lý 6 core của Intel sẽ nhanh hơn, nhưng đó là về phép tính giá trị” – Kozak phái biểu.

Intel Core i7

Dân “nghiện” công nghệ sẽ đánh giá hệ thống bởi năng suất làm việc, nhưng giá cả lại có thể là một yếu tố khác để xem xét đối với những ai có ít tiền hơn để chi trả cho việc này” Dean McCarron – nhà phân tích chính tại Mercury Research cho biết.

McCarron cho biết thêm: “AMD nắm lợi thế hơn ở chỗ hiệu suất bạn đạt được sẽ tương ứng với từng đồng dollar mà bạn bỏ ra, đối với những ai luôn mong đợi một hiệu suất làm việc tốt thì sẽ trung thành chọn bộ vi xử lý của Intel. Nhưng thị trường dành cho dân “nghiện” công nghệ thì nhỏ, và Intel có thể sẽ không thay đổi ngay lập tức giá hay những thay đổi về kiến trúc chỉ bởi sự cạnh tranh về giá cùa AMD.”

“Chẳng có lý do, hay động cơ nào thúc đẩy Intel để thay đổi giá cả” – McCarron nói.

AMD cũng đã cung cấp chip Opteron 6 Core dành cho máy chủ, được đặt mã tên là Istanbul, và cuối tháng trước cũng đã ra mắt bộ vi xử lý dành cho máy chủ 12 Core, đặt mã tên là Magny-Cours. “X6 được thiết kế dựa trên thiết kế của Istanbul.” – Kozak cho biết, nó bao gồm bộ nhớ cache L3 6MB và công suất có thể lên đến 125W.

Bộ vi xử lý X6 bao gồm công nghệ mới Turbo Core, giúp tăng tốc độ của các core lên đến 500MHz. Với công nghệ này, bộ vi xử lý 1090T có thể chạy với tốc độ lện đến 3.6GHz, trong khi 1055T có thể lên đến 3.3GHz.

Bộ vi xử lý X6 là một phần trong nền tảng Leo, mà trong đó AMD sản xuất đi kèm với Card đồ họa ATI-5000 dành cho máy Desktop. Người dùng có thể kết nối lên đến 6 màn hình xuống hệ thống bên dưới. Card màn hình này hỗ trợ DirectX 11, sẽ cái thiện lại hình ảnh cũng như hiệu suất làm việc của các ứng dụng chạy trên Window 7.

Máy để bàn chạy Phenom II X6 cũng có thể chạy Card màn hình Nvidia.

Chủ Nhật, 02/05/2010 08:05
31 👨 744
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp