Amazon tự tin Kindle đủ sức cạnh tranh với iPad

Mới đây, tập đoàn Amazon.com đã thông báo rằng, thiết bị đọc sách điện tử Kindle của họ đang bán rất chạy trong dịp mua sắm cuối năm và sản phẩm này hoàn toàn có thể cạnh tranh với iPad của Apple - loại máy tính bảng có tính năng đọc sách tương tự Kindle.


Sự thành công của thiết bị đọc sách điện tử Kindle giúp cho Amazon tự tin trong cuộc đua với iPad của Apple. (Ảnh Internet)

Amazon vốn là doanh nghiệp rất nổi tiếng với chính sách không bao giờ tiết lộ doanh số tiêu thụ cụ thể của các máy Kindle, cũng như lượng sách điện tử bán được.

Lần thông báo vừa qua của tập đoàn này cũng không khác mấy so với "truyền thống" trên, khi chỉ họ cho dư luận biết rằng, phiên bản mới nhất của Kindle chính là sản phẩm bán chạy nhất từ trước tới nay của Amazon.

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos nói: "Chúng tôi nhận thấy rằng rất nhiều người mua Kindle thì cũng đã sở hữu một chiếc máy tính bảng LCD."

Giới phân tích cho rằng, những thiết bị sách điện tử như Kindle hay Nook của tập đoàn Barnes & Noble có thể trụ vững trong cuộc đua với máy tính bảng là bởi rất nhiều độc giả vẫn muốn có một sản phẩm chuyên dụng và đặc biệt thích hợp dành cho việc đọc các tài liệu số.

Bezos chỉ rõ điều này: "Khách hàng cho biết họ dùng máy tính bảng LCD vào việc chơi game, xem phim hay duyệt web, còn Kindle thì được họ dùng để đọc."

Cũng nhờ tình hình tiêu thụ Kindle rất sáng sủa mà lượng sách điện tử của Amazon bán được trong dịp Giáng sinh đã lập kỷ lục.

Hiện Amazon là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới. Trong khi đó, Barnes & Noble cho biết vào cuối tuần này, họ sẽ công bố lượng Nook bán được trong thời gian qua.

Thứ Tư, 29/12/2010 08:16
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp