Đánh bại Apple và Google, Amazon trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Thương trường là chiến trường, câu nói này chưa bao giờ sai, và càng chính xác hơn khi nói tới cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp lớn nhất thế giới nói chung và các tập đoàn công nghệ khổng lồ nói riêng, để giành lấy vương miện Thương hiệu giá trị nhất hành tinh.

Theo truyền thống, cứ vào khoảng thời gian cuối tháng 1 hàng năm, tổ chức thống kê tài chính uy tín Brand Finance lại công bố danh sách 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới ở tất cả các lĩnh vực, không giới hạn quốc gia, vùng lãnh thổ, và dựa trên những đánh giá chuyên sâu từ mọi khía cạnh của doanh nghiệp.

Bảng xếp hạng Brand Finance năm nay không chứng kiến nhiều thay đổi lớn khi Amazon một lần nữa đánh bại Apple và Google để trở thành thương hiệu giá trị nhất hành tinh. Năm nay, giá trị thương hiệu Amazon đã đạt mức kỷ lục 220 tỷ USD, tăng 18% so với mức 187,9 tỷ USD của năm 2019. Xếp ở vị trí thứ 2 là Google với giá trị thương hiệu đạt khoảng 159,7 tỷ USD, tăng gần 17 tỷ USD so với năm ngoái. Apple tụt xuống vị trí thứ 3 với giá trị ước tính đạt 140,5 tỷ USD, giảm gần 13 tỷ USD so với năm ngoái. Microsoft giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 4 với giá trị thương hiệu ước đạt 117 tỷ USD, giảm nhẹ so với mức 119,5 tỷ USD của năm ngoái.

Bảng xếp hạng Brand Finance

Ngôi vương của Amazon không khiến nhiều người ngạc nhiên vì tập đoàn này đã gặt hái được vô số thành công trong thời gian gần đây, với những chiến lược kinh doanh đúng đắn ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thương mại điện tử, điện toán đám mây đến trí tuệ nhân tạo hay thậm chí là điện toán lượng tử. “Amazon phá vỡ toàn bộ hệ sinh thái bán lẻ, thương hiệu này tự hào sở hữu giá trị vô tiền khoáng hậu - 220 tỷ USD. Trong tương lai, Amazon sẽ tiếp tục gây ấn tượng với những kế hoạch, định hướng kinh doanh đúng đắn được xây dựng từ 3 yếu tố cốt lõi: giá trị, sự tiện lợi và tính đa dạng”, giám đốc điều hành của Brand Finance, ông David Haigh nhận định.

Thêm một lần nữa các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ chia sẻ 4 vị trí dẫn đầu trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất hành tinh. Xu hướng này được dự báo sẽ còn duy trì trong nhiều năm tới.

Thứ Năm, 30/01/2020 23:35
4,52 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ