Amazon trình diễn Kindle cho web

Buổi trình diễn của Amazon diễn ra 1 ngày sau khi Google công bố eBooks. Trận chiến giữa 2 “người khổng lồ Internet” đã tới hồi quyết liệt.

>>> Google tung ra cửa hàng e-book định dạng toàn cầu


Ảnh minh họa. (Nguôn internet)

Hôm 7/12/2010, 1 ngày sau khi Google ra mắt Google eBooks và eBookstore, Amazon đã trình diễn phiên bản mới của Kindle cho web (Kindle4Web).

Một phát ngôn viên của Amazon cho biết, Kindle4Web mới sẽ "cho phép người dùng đọc sách đầy đủ trong trình duyệt, và cho phép bất cứ website nào cũng có thể trở thành một hiệu sách cung cấp sách Kindle".

Mặc dù người phát ngôn không nói rõ nhưng rõ ràng là thiết bị chưa có sẵn để bán. Nó có thể sẽ được chính thức tung ra tại triển lãm CES 2011 vào đầu tháng tới, nhà phân tích Allen Weiner của công ty nghiên cứu Gartner cho biết. Khái niệm Kindle4Web đầu tiên xuất hiện khoảng một tháng trước đây và dường như là "sự tiến hóa tự nhiên" trong chiến lược e-book của Amazon, ông Weiner nói.

Ông Weiner cho biết Kindle4Web vẫn còn chạy hệ điều hành độc quyền của Amazon. Theo ông, Amazon cần phải thay đổi để cạnh tranh hoàn toàn với hệ thống e-book mới của Google.

Gartner và các công ty phân tích khác ước tính, Kindles của Amazon chiếm khoảng một nửa thị trường e-reader đen trắng, không bao gồm các thiết bị như iPad (của Apple) hoặc Galaxy Tab (của Samsung). Ngoài Kindle, Amazon còn hỗ trợ nhiều nền tảng khác để đọc e-book của mình, bao gồm các thiết bị dựa trên Android, iPad, iPhone và BlackBerry, cũng như PC và máy Mac.

Thứ Tư, 08/12/2010 10:06
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp