Amazon tính mua nhà sản xuất chip di động Texas Instruments

Nếu thương vụ thành công, Amazon sẽ trở thành một đối thủ trực tiếp đáng gờm của Apple và Samsung Electronics.

Amazon, hãng bán lẻ qua Internet lớn nhất thế giới đang tiến hành các cuộc đàm phán cấp cao để mua lại Công ty kinh doanh chip di động Texas Instruments (TI), tờ báo tài chính của Israel Calcalist cho biết. Texas Instruments là công ty đã cung cấp chip sử dụng trong các máy tính bảng Kindle Fire của Amazon.

Amazon tính mua nhà sản xuất chip di động Texas Instruments
Nguồn: Reuteurs

Nếu các cuộc đàm phán dẫn đến một thỏa thuận, Amazon, công ty đã sản xuất máy tính bảng sẽ tham gia vào ngành công nghiệp điện thoại thông minh và trở thành một đối thủ trực tiếp với Apple và Samsung Electronics (những công ty này tự thiết kế chip của riêng mình).

Giá trị của thương vụ này có thể lên tới hàng tỷ đô la Mỹ, tờ Calcalist dự đoán.

Tháng trước, công ty Texas Instruments cho biết sẽ tập trung đầu tư vào lĩnh vực không dây từ các sản phẩm như điện thoại thông minh với hy vọng về một thị trường rộng lớn hơn kể cả các khách hàng như các nhà sản xuất ô tô, lĩnh vực được hy vọng có lợi nhuận và ổn định hơn.

Cho đến nay, lãnh đạo cả hai công ty chưa có bình luận gì.

Trong khi đó, Carolina Milanesi, nhà phân tích của Gartner bày tỏ nghi ngờ liệu Amazon có muốn "trở nên gắn bó với phần cứng".

Texas Intrument nói với các nhà đầu tư sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng của mình, nhưng việc kinh doanh chip di động (thường hỗ trợ các tính năng như video) sẽ không được đầu tư để hỗ trợ cho kế hoạch tương lai của khách hàng cho máy tính bảng và điện thoại thông minh với mức độ như trước.

Thứ Hai, 15/10/2012 15:35
31 👨 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp