Amazon sắp đạt thỏa thuận mua lại hãng Palm

Trang tin VentureBeat vừa tiết lộ rằng, tập đoàn Amazon đang có ý định mua lại hãng Palm và hệ điều hành di động webOS mà HP vừa bỏ.

Amazon sắp đạt thỏa thuận mua lại hãng Palm

Nguồn tin trên nói rằng, dù nhiều bên bày tỏ sự quan tâm, song Amazon là hãng đang tiến gần tới thỏa thuận cuối cùng của thương vụ trên.

Trước đó, nhiều tập đoàn công nghệ lớn được cho là đã liên hệ với HP để thỏa thuận về webOS.

Có thể kể đến như hãng Samsung hay HTC, dù sau đó CEO Choi Gee Sung của Samsung đã lên tiếng phủ nhận, còn CEO Cher Wang của HTC thì chỉ nói nước đôi và không đi sâu vào chi tiết để tránh làm mếch lòng đối tác Google đang cung cấp nền tảng Android.

Mới đây, Amazon đã tung ra mẫu máy tính bảng siêu rẻ Kindle Fire thu hút được sự chú ý của cả thế giới công nghệ, và sản phẩm này cũng giống như nhiều mẫu tablet phổ biến khác với hệ điều hành là Android của Google.

Trong bối cảnh Google thâu tóm Motorola, các đối tác sử dụng Android đều bày tỏ sự âu lo vì e ngại “gã khổng lồ tìm kiếm” sẽ giành sự thiên vị cho công ty con này, thì Amazon lại càng có lý do để lo lắng hơn, bởi họ được kỳ vọng sẽ làm nên chiến tích thần kỳ là cạnh tranh sòng phẳng với iPad.

Nếu có bất trắc xảy ra, hẳn Amazon sẽ phải gánh chịu nhiều tổn thất gây ảnh hưởng nặng nề tới chiến lược tablet của họ.

Do vậy, nếu như sắp tới, hãng kinh doanh trực tuyến lớn nhất thế giới này thông báo về việc họ thâu tóm Palm và webOS như thông tin mà VentureBeat đưa ra thì cũng không có gì quá ngạc nhiên, bởi lúc này, webOS quả là một “miếng mồi ngon” khó cưỡng đối với Amazon.

Thứ Bảy, 01/10/2011 08:57
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp