Amazon mở tính năng chia sẻ sách điện tử Kindle

Tháng 10/2010 vừa qua, Amazon nói rằng sẽ cung cấp tính năng mượn sách Kindle vào cuối năm 2010. Và hãng đã thực hiện lời hứa này một cách âm thầm vào thứ 5 ngày 30/12/2010.

Tính năng cho mượn sách Kinlde của Amazon cũng tương tự của Barnes & Noble. Bạn có thể cho bạn bè mượn một số tựa sách Kinlde trong vòng 14 ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể cho mượn mỗi tựa sách một lần, người sở hữu tựa sách đó sẽ không thể đọc sách nếu đã cho mượn, và chỉ những sách có nhà xuất bản rõ ràng mới có thể cho mượn.

Bạn không thể chia sẻ sách Kindle với người dùng thiết bị đọc sách chuyên dụng, chỉ có thể chia sẻ với những ai dùng phần mềm Kindle trên máy Mac, PC, iPad, iPhone, BlackBerry và Android. Tuy nhiên, chỉ khách hàng tại Mỹ mới chắc chắn có thể cho mượn sách, người dùng ở các quốc gia khác có thể hoặc không thể cho mượn, tùy theo bản quyền xuất bản sách đó tại quốc gia của họ.

Để chia sẻ sách, bạn có thể cho mượn sách thông qua trang Manage Your Kindle trên trang website Amazon, hoặc từ quầy sách mà bạn đã mua. Trong cả hai trường hợp, bạn cần chỉ định một địa chỉ email của người mà bạn muốn chia sẻ, và người đó có 7 ngày để chấp nhận mượn, nếu không thì việc mượn sẽ bị hủy. Lúc này bạn có thể cho một người khác mượn cuốn sách đó. Bạn có thể xem tình trạng cho mượn sách thông qua trang Manage Your Kinlde. Gần hết thời hạn cho mượn, còn 3 ngày, hệ thống sẽ gửi email thông báo cho người mượn.

iBookstore của Apple có lẽ cũng sẽ thực hiện tính năng cho mượn sách tương tự Amazon và Barnes & Noble, vấn đề chỉ là thời gian.

Thứ Ba, 04/01/2011 10:21
31 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp