Amazon đang chế tạo robot trong nhà đầu tiên của mình

Nguyên mẫu cho thấy robot có thị giác máy tính để xác định hướng đi, và giống như một kiểu “Alexa di động”.

Tờ Bloomberg mới đây đưa tin Amazon đang phát triển robot trong nhà đầu tiên. Dự án được đặt tên nội bộ là Vesta, theo tên của nữ thần của sự ấm áp La Mã, do nhóm Lab126 phát triển. Đây cũng là trung tâm nghiên cứu phát triển phần cứng của Amazon trước đây đã tạo nên Kindle, Fire Phone và Echo.

Hiện tại chưa rõ robot này của Amazon trông thế nào hay mục đích sử dụng là như thế nào, nhưng theo Bloomberg thì nó sẽ giống như một “Alexa di động”, đi theo người dùng tới các nơi trong nhà, ở những nơi mà họ không thể trực tiếp điều khiển bằng loa Echo.

Nguyên mẫu robot này của Amazon được cho là dùng phần mềm thị giác máy tính và camera để định hướng. Công ty cũng đang lên kế hoạch đưa các “thiết bị giống” vào nhà của nhân viên vào cuối năm nay. Theo Bloomberg, công chúng có thể được dùng thử các nguyên mẫu này “sớm nhất là đầu năm 2019”.

Với chừng này thông tin, cũng khó biết chính xác Amazon đang định làm gì nhưng có lẽ không phải để làm việc nhà. Công nghệ cho thiết bị kiểu này hiện vẫn chưa có trong môi trường thương mại.

Robot trong nhà hứa hẹn nhiều khả năng trong tương lai
Robot trong nhà hứa hẹn nhiều khả năng trong tương lai

Thực tế “robot trong nhà” thường có nghĩa là trợ lý ảo nằm trong một hình dáng thiết bị. Khá nhiều thiết bị kiểu này đã được tiết lộ trong vài năm gần đây, như Jub Bot của LG, Kuri của Mayfield Robotics hay robot Jibo trông khá giống biểu tượng của hãng phim Pixar. Tất cả đều hướng tới đóng vai trò như một điểm trung tâm, tương tác giữa người dùng và các thiết bị nhà thông minh.

Chúng cho phép người dùng kiểm soát các thiết bị có kết nối với Wifi, thực hiện 1 số công việc như hẹn giờ, tìm kiếm trên web hay 1 số trò chơi tương tác cho trẻ em. Đánh giá về những robot này cho thấy chúng hứa hẹn nhiều giá trị hơn những gì chúng đang làm được.

Vậy thì Alexa di động có thể sẽ hữu ích với cả Amazon và người dùng. Trợ lý ảo của họ có thể đặt chân vào cuộc sống riêng tư nhiều hơn, các thông tin thu được có thể giúp Alexa hoạt động tốt hơn. CEO của iRobot, hãng đã sản xuất Roomba nói rằng robot di động trong nhà sẽ rất quan trọng trong tương lai, dữ liệu mà chúng thu thập được sẽ khiến các thiết bị nhà thông minh chính xác hơn. Nếu robot chỉ đường và hiểu ngôi nhà của bạn,lệnh “bật đèn trong nhà bếp” sẽ dễ hiểu hơn với nó.

Xem thêm:

Thứ Ba, 24/04/2018 09:31
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới