Amazon đang bị Barnes & Noble "chọc gậy bánh xe"

Tập đoàn sở hữu chuỗi cửa hàng sách nổi tiếng Barnes & Noble vừa lên tiếng mời các đối tác của "đại kình địch" Amazon chuyển sang hoạt động với họ.

Amazon đang bị Barnes & Noble "chọc gậy bánh xe"
Một cửa hàng bán sách của Barnes & Noble.

Vốn những đối tác này là các nhà quản lý website độc lập. Họ được Amazon trả một khoản phí gọi là "công sức đóng góp" cho việc đẩy mạnh lưu lượng truy cập vào trang web thương mại điện tử này.

Tuy nhiên, các đối tác trên lại đang vướng vào một cuộc tranh luận giữa Amazon với một số bang cho rằng Amazon phải có trách nhiệm đóng góp thuế kinh doanh khi những đối tác đó hoạt động trên bang của họ.

Và ngay khi nhận thấy sự "nhùng nhằng" này thì Barnes & Noble đã nhảy vào cuộc, với việc gửi thư mời tới các đối tác của Amazon để "dụ" họ vào khối liên kết của mình.

Barnes & Noble khẳng định họ sẽ chăm lo chu đáo việc đóng góp thuế kinh doanh này, cũng như đảm bảo quyền lợi hoạt động cho các đối tác trước mọi yêu cầu của kiểm toán viên.

Không chỉ thế, Barnes & Noble còn "xát thêm muối" vào đối thủ Amazon khi cho rằng nhà kinh doanh thương mại điện tử này thích làm khó dễ các đối tác của họ hơn là tuân thủ pháp luật của các bang.

Tới giờ thì phát ngôn viên của Amazon chưa đưa ra bình luận nào về động thái "chọc gậy bánh xe" trên.

Barnes & Noble đang có mạng lưới đối tác với quy mô 13.000 doanh nghiệp. Từ khi nhận thấy sự sụt giảm nghiêm trọng doanh số bán sách theo cách thức truyền thống, Barnes & Noble đã chuyển hướng đầu tư sang việc bán sách trực tuyến, cũng như ra mắt thiết bị đọc sách điện tử Nook để bắt kịp xu hướng kinh doanh ebook hiện nay.

Với một thị phần đáng kể đã chiếm được, Nook trở thành đối thủ "không đội trời chung" với thiết bị Kindle tương tự bên phía Amazon. Và từ đây, nhiều chiến lược đối đầu đã được cả hai bên tung ra để làm giảm sức cạnh tranh của đối phương.

Thứ Tư, 16/02/2011 08:22
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp