Amazon đã bán được 3 triệu chiếc Kindle?

Theo một nguồn tin giấu tên cho biết, tính đến cuối năm 2009, Amazon đã bán được khoảng 3 triệu thiết bị đọc sách Kindle. Trang TechCrunch mô tả nguồn thông tin về doanh số của Kindle là rất đáng tin cậy. Tuy vậy, theo các chuyên gia phân tích thì doanh số Kindle của Amazon thấp hơn, với dự đoán khoảng 2,5 triệu thiết bị sẽ được bán ra thị trường tính đến cuối năm 2010.

Mặc dù hồi đầu tuần này, giám đốc điều hành của Amazon, Jeff Bezos công bố thông tin rằng thiết bị đọc sách Kindle của họ đã được sở hữu bởi hàng triệu người. Tuy vậy, những cửa hàng bán lẻ trực tuyến vẫn tiếp tục giữ kín mức doanh số cụ thể của Kindle. Amazon hiện bán cả sách thường và sách điện tử. Theo thống kê thì cứ 10 quyển sách bình thường được bán ra thì cũng có 6 đầu sách điện tử được người dùng Kindle tải về.

Mặc dù đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng nhưng Amazon Kindle hiện đang phải đối mặt với những đối thủ cạnh tranh mới như Nook của Barnes & Noble hay mới nhất là Apple iPad. Theo một báo cáo gần đây thì sẽ có khoảng 500.000 chiếc Nook đến với thị trường Mỹ trong vòng vài tháng tới.

Ngay trước khi Apple giới thiệu iPad, Amazon đã đưa ra những điều khoản mới trong việc cung cấp đầu sách trên thư viện của mình. Theo đó, những nhà xuất bản cung cấp sách điện tử cho Amazon sẽ nhận được 70% lợi nhuận thu được, gần tương đương với mức mà Apple trả cho đối tác của họ. Theo một bản báo cáo riêng rẽ khác thì Apple cho phép bán ebook trên iTunes Store với mức giá cao nhất có thể là từ 14-15 USD. Ngay sau đó, Amazon đã phản kích bằng việc giảm mức giá ebook trên thư viện của mình xuống còn 10 USD, ngay cả đối với những đầu sách thuộc hàng bán chạy nhất.

Mặc dù iPad là một chiếc máy tính bảng, nhưng Apple đã không ngần ngại giới thiệu đây là một thiết bị đọc sách và các nội dung số “tuyệt vời”. Apple cũng đã phát triển một ứng dụng có tên là iBooks để phục vụ cho việc đọc sách và mua sách từ cửa hàng trực tuyến iBookstore. Các nhà phân tích dự đoán sẽ có khoảng 4 triệu chiếc iPad được bán ra cho đến cuối năm 2010 và con số này sẽ tăng lên 10 triệu trong năm 2011.

Cuộc chiến trong phân khúc thiết bị đọc sách điện tử chắc chắn sẽ còn nhiều hấp dẫn khi ngày càng nhiều nhà sản xuất máy tính muốn chen chân vào phân khúc này, không chỉ bằng những thiết bị đọc sách chuyên dụng mà cả với máy tính bảng.

Thứ Hai, 01/02/2010 07:45
31 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp