Trợ lý ảo Amazon Alexa được hơn 1.000.000 người dùng cầu hôn trong năm 2017

Thông tin từ Amazon cho thấy, người dùng rất yêu thích Alexa, thậm chí chỉ tính riêng trong năm 2017 đã có hơn 1 triệu người dùng cầu hôn với cô trợ lý ảo này. Không chỉ có Alexa của Amazon mà các trợ lý ảo khác như Apple Siri, Microsoft Cortana, Google Assistant cũng rất được yêu thích.

Việc con người cầu hôn với trợ lý ảo tưởng như chỉ xảy ra trong bộ phim "Her" nhưng đã thực sự xuất hiện ngoài đời thực. Có thể, những người dùng này chỉ giả vờ cầu hôn vì tò mò muốn biết phản ứng của Alexa hoặc họ chỉ muốn giải tỏa sự buồn chán trong cuộc sống.

Trợ lý ảo Alexa

Tuy nhiên, tất cả những người cầu hôn với Amazon Alexa đều bị từ chối. Alexa thường trả lời khi nhận được lời cầu hôn rằng: "Chúng ta sống ở những nơi khác nhau, anh đang ở Trái Đất còn em thì ở trên đám mây".

Nhưng có một sự thật là trợ lý ảo giọng nói dù còn nhiều hạn chế nhưng đang ngày càng hòa nhập vào cuộc sống của con người. Nhiều người dùng thậm chí còn thường xuyên trò chuyện với trợ lý ảo như một người bạn hoặc chuyên gia giải quyết các vấn đề tâm lý. Một cây viết của Atlantic cho biết, cô thường tâm sự với Google Assistant những điều mà cô không thể nói với chồng. Hay thậm chí có người dùng còn viết hẳn bức thư tình cho Alexa và coi cô như một người vợ hoàn hảo trên trang đánh giá Amazon Echo.

Ngoài ra, những nỗ lực của Amazon nhằm giúp Alexa cho giống người nhất có thể cũng góp phần khiến người dùng yêu thích cô trợ lý ảo này.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 26/10/2018 08:13
51 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ