AM 150, loa monitor đa năng của ELAC

Không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí thông thường như nghe nhạc, xem phim, AM 150 còn có thể sử dụng như một bộ loa chuyên dụng tại các phòng thu.


Bộ loa monitor AM 150 của ELAC. (Ảnh: ELAC).

Nhỏ nhắn và linh hoạt, đó là những từ có thể dùng để mô tả về mẫu loa monitor active AM 150 mới nhất mà ELAC dự định sẽ tung ra thị trường thời gian sắp tới. Bên trong lớp vỏ ngoài đơn giản, nhẹ nhàng là toàn bộ những công nghệ cao cấp, giúp thỏa mãn nhiều nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Không chỉ sử dụng với nhiều nguồn phát khác nhau như đầu đọc, set-top box, máy tính, TV màn hình mỏng... phục vụ cho nhu cầu nghe nhạc, chơi game hay xem phim, sản phẩm mới của ELAC còn có thể thay thế hoàn toàn một bộ loa Studio monitor ở các phòng thu âm tại gia.

Nhà sản xuất của Đức đã trang bị cho mẫu AM 150 một loa trầm 130 mm với nón giấy bồi cực bền và một loa tweeter 25 mm vòm lụa, giúp tại tạo ra những âm thanh có dải tần rộng trong khi vẫn mang lại tiếng treble trong trẻo. Bên trong bộ loa monitor của ELAC còn được tích hợp 2 ampli class A/B phục vụ cho loa trầm (50 Watt) và loa tweeter (25 Watt).


Hệ thống cổng kết nối và nút điều chỉnh lọc nằm ở mặt sau của AM 150. (Ảnh: ELAC).

Mặt phía sau thùng loa là một loạt các cổng kết nối tín hiệu dành cho nhiều nguồn khác nhau. Với AM 150, người dùng có thể sử dụng nguồn analog thông qua đường XLR, cũng có thể là giắc TRS hay RCA. Ngoài ra, bộ loa của ELAC cũng được trang bị các đường dẫn kỹ thuật số phổ biến, mang lại cho người nghe nhiều lựa chọn.

Dành cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, cũng như để đáp ứng sở thích cá nhân của từng người nghe, AM 150 được trang bị một số tính năng lọc âm thông qua các bộ lọc. Các âm tần thấp có thể được làm suy giảm bớt bởi một bộ lọc lowshelf, nó gồm có 3 chế độ (0 dB, -2 dB và -4 dB). Nhờ vây, bạn có thể điều chỉnh tần số của âm trầm trên bộ loa monitor của ELAC trở về giống với loa desktop, loa bookshelf hay là một bộ loa đứng. Ngoài bộ lọc trên, các loa siêu trầm và loa tweeter ở ELAC đều sở hữu một bộ lọc tần số riêng, cũng cho phép người dùng tùy chỉnh với 3 chế độ khác nhau.

Thông số kỹ thuật chính của ELAC AM 150

Thứ Năm, 24/06/2010 07:24
31 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp