Alibaba muốn mua Yahoo

Hôm thứ Sáu 30/9/2011, tại một sự kiện ở Đại học Stanford (Mỹ), Chủ tịch kiêm CEO Jack Ma của Alibaba Group cho biết, ông quan tâm đến việc mua lại Yahoo.

Alibaba muốn mua Yahoo

Đây là lời dạm công khai đầu tiên của Alibaba, công ty mà Yahoo đang sở hữu khoảng 40%. Ông John W. Spelich, Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề quốc tế của người khổng lồ Internet Trung Quốc xác nhận, ông Jack Ma đã nói ở Stanford rằng ông quan tâm đến việc mua lại Yahoo.

Hôm 6/9/2011, Yahoo đã sa thải CEO Carol Bartz và thay thế tạm thời bằng Giám đốc tài chính Tim Morse. Hội đồng quản trị của công ty cho biết đã bắt đầu tìm kiếm một CEO dài hạn và hy vọng sẽ sớm xác định được các ứng cử viên cho vị trí này.

Một trong những vấn đề mà bà Bartz bị chỉ trích (ngoài việc không có khả năng để thay đổi hoàn toàn công ty) là việc xử lý mối quan hệ khó khăn với Alibaba Group. Từ năm 2005, Alibaba đã quản lý thương hiệu và các dịch vụ của Yahoo ở Trung Quốc.

Người ta nói rằng, trước đây ông Ma cũng tỏ ý muốn mua lại cổ phần của Yahoo trong Alibaba Group. Giờ đây ông có thể đạt được điều này bằng cách mua lại Yahoo.

Alibaba Group vận hành website thương mại điện tử Alibaba.com, đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông trong năm 2007.

Thứ Ba, 04/10/2011 08:42
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp