Alibaba hoãn kế hoạch tăng phí trên Internet

Alibaba, tập đoàn Internet khổng lồ của Trung Quốc, cho biết họ sẽ hoãn tăng phí đối với một số khách bán hàng trên trang web mua sắm trực tuyến phổ biến Taobao Mall sau khi xảy ra một "cơn bão" phản đối kế hoạch tăng phí.


Hình chụp giao diện của Taobao Mall. (Nguồn: Internet)

Alibaba cũng sẽ đầu tư 1,8 tỷ Nhân dân tệ (284 triệu USD) vào trang web Taobao Mall trong một động thái làm giảm sự bất bình cho các nhà cung cấp nhỏ.

Khoản đầu tư mới của Alibaba vào Taobao Mall sẽ giúp các nhà cung cấp nhỏ nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đồng thời bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng. Thông tin được loan báo sau khi hàng chục ngàn người sử dụng truy cập vào các thương hiệu lớn bao gồm cả chuỗi quần áo thời trang giá rẻ của Nhật Bản Uniqlo trên Taobao Mall vào tuần trước.

Các nhà cung cấp rất bất bình sau khi Taobao Mall cho biết phí dịch vụ hàng năm sẽ tăng mười lần lên đến 60.000 Nhân dân tệ (NDT). Tuy nhiên, theo kế hoạch sửa đổi, Alibaba sẽ cho phép thời gian ân hạn tăng lệ phí 9 tháng và có hiệu lực từ năm 2012.

Bộ Thương mại Trung Quốc đã yêu cầu Alibaba giải quyết các vấn đề này một cách thích hợp và nhanh chóng đáp ứng yêu cầu của các nhà cung cấp nhỏ. Alibaba, trong đó Yahoo! nắm giữ 43% cổ phần, là công ty thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc.

Thứ Sáu, 21/10/2011 08:30
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp