Alibaba.com chính thức có mặt tại Việt Nam

Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Alibaba đã chính thức đánh dấu sự hoạt động tại Việt Nam của mình từ ngày 1/6/2009 thông qua đại lý ủy quyền chính thức OSB.

Được thành lập từ năm 1999 tại Hàng Châu – Trung Quốc, Alibaba đã nhanh chóng phát triển và trở thành sàn giao dịch thương mại điện tử hoạt động theo mô hình B2B (kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp) lớn nhất thế giới. Theo đánh giá của tạp chí Forbes (Mỹ), Alibaba.com là website thương mại điện tử tốt nhất thế giới trong suốt 8 năm qua với 40 triệu thành viên (doanh nghiệp) từ 240 quốc gia.

Đại diện Alibaba và OSB trong lễ công bố thỏa thuận hợp tác
Phát biểu tại lễ công bố thỏa thuận hợp tác giữa Alibaba.com và OSB (Việt Nam) hôm 3/6, ông Brian A.Wong – Giám đốc cao cấp bộ phận chiến lược kinh doanh và Marketing cho biết, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn trong thương mại quốc tế và là quốc gia nằm trong top 10 nước xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất thế giới. Hiện nay, Alibaba đã có trên 100.000 thành viên Việt Nam và tốc độ tăng thành viên lên đến 140% trong năm 2008. Điều này cho thấy Việt Nam hứa hẹn sẽ là một thị trường bùng nổ trong những năm tới, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đó cũng chính là những lý do chính khiến Alibaba quyết định bước chân vào thị trường này và đánh dấu bằng việc chọn OSB là đại lý ủy quyền chính thức của mình.

Theo ông Trần Đình Toản – Phó Tổng giám đốc OSB, việc ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia Alibaba cho thấy nhận thức về thương mại điện tử đã có sự chuyển biến rõ rệt. Cùng với số lượng khách hàng đông đảo trên khắp thế giới và các công cụ hỗ trợ của Alibaba, các rào cản, thiếu sót của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia thương mại điện tử quốc tế đã được giải quyết.

Alibaba có đại diện bán hàng tại Việt Nam là một tin vui đối với các doanh nghiệp đang và sẽ hoạt động trên alibaba.com. Doanh nghiệp sẽ được tư vấn và hỗ trợ ngay tại Việt Nam chứ không cần phải liên lạc với đại diện Alibaba tại nước ngoài.

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa các thành viên Việt Nam trên Alibaba.com, từ thanh toán, xây dựng website, thiết lập các gian hàng trừng bày ảo, hướng dẫn sử dụng một cách hiệu quả các công cụ có sẵn trên Alibaba hay bất kỳ khó khăn gì doanh nghiệp gặp phải khi tham gia hoạt động",ông Toản nói.

Cũng trong dịp này, Alibaba đã có chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho các doanh nghiệp Việt Nam khi đăng ký thành viên TrustPass sẽ được nâng cấp miễn phí lên thành viên Gold Supplier quốc tế.

Thứ Năm, 04/06/2009 10:25
31 👨 4.761
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp