Ai cần dùng máy tính bảng?

73% công ty Mỹ lên kế hoạch ứng dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng vào hoạt động kinh doanh trong vòng 1 năm tới.

Phần đông những người được hỏi trong cuộc nghiên cứu thị trường do Công ty BoxTone tiến hành đều là đại diện của các công ty hàng đầu. Công bằng mà nhận xét, cử toạ này ngay từ đầu đã định hướng nhiều hơn đến các thiết bị di động. Đặc biệt, các nhà phân tích cho biết có sự tăng trưởng trong quan tâm đến máy tính bảng iPad.

Nhiều chuyên gia CNTT hồ hởi với mức độ an toàn của hệ điều hành iOS 4.2, hệ thống điều khiển thiết bị cũng như những khả năng phát triển các ứng dụng kinh doanh của nó. Một nửa số quản lý viên CNTT được hỏi cho biết, họ có kế hoạch ứng dụng ít nhất một ứng dụng trên iPad cho nhóm người dùng ở bộ phận kinh doanh ngay trong năm tới.

Theo ghi nhận của BoxTone, mối quan tâm lớn nhất trong các ứng dụng di động nằm ở các ngành y tế và bán lẻ. Nhưng đến lượt mình, Công ty Good Technology đang phát triển các ứng dụng doanh nghiệp cho máy tính bảng iPad lại khẳng định các tổ chức tài chính có nhiều người dùng máy tính bảng nhất và về tiêu chí này, ngành tài chính cách biệt rất xa so với các chuyên ngành khác. 36% tổng số người dùng tính bảng thuộc về các tổ chức tài chính.

Ở vị trí thứ hai về mức độ phổ biến máy tính bảng có các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao. Tiếp theo là ngành y tế. Trong top 5 ngành có người dùng máy tính bảng nhiều nhất còn có ngành tư pháp và khối cơ quan chính phủ. Khối thương mại không lọt vào "top 5", theo Good Technology.

Theo Good Technology, máy tính bảng phổ biến rộng rãi tại các công ty nói trên vì chính thiết bị này đảm bảo điều kiện làm việc tiện nghi nhất cho nhân viên. Ví dụ, màn hình cảm ứng của iPad tối ưu cho việc duyệt thư điện tử và web. Ngoài ra, máy tính bảng còn đảm bảo truy cập di động tới các dữ liệu và ứng dụng của doanh nghiệp.

Thứ Hai, 22/11/2010 14:10
31 👨 239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp