Adode sẽ ban hành bản sửa lỗi theo tháng

Bắt đầu từ năm 2006, Adobe sẽ theo chân Microsoft và Apple trong chiến lược ban hành bản tin bảo mật hàng tháng để cải thiện tốt hơn chất lượng phần mềm.

Hiện tại, Adobe chỉ ban hành miếng vá bảo mật (patch) khi phần mềm có vấn đề, và khoảng thời gian giữa các lần sửa lỗi này không phải là ngắn. Sang năm 2006, hãng này sẽ cập nhật bản patch theo tháng, tuy nhiên Adobe vẫn chưa tiết lộ nhiều về kế hoạch này.

Được biết, Microsoft đã thực hiện chu trình sửa lỗi hàng tháng cách đây 2 năm, và Apple cách đây một năm. Tất nhiên, nếu so sánh về số lượng lỗ hổng thì chắc chắn Apple không thể nào so với Microsoft. Mặc dù về nguyên tắc, tháng nào Microsoft cũng ban hành bản sửa lỗi, thế nhưng phần mềm của hãng này không phải vì thế mà an toàn.

Trong vài tháng qua, cả Macromedia và Adobe đều có những cảnh báo bảo mật về sản phẩm của hãng. Chẳng hạn như Macromedia đã tiến hành sửa lỗi hai lần phần mềm Flash cách đây 2 tuần; và Adobe thì vá một lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Reader và Acrobat vào cuối tháng 8 vừa qua.

Được biết, Adobe đã mua lại Macromedia cách đây ít lâu và hiện tại hai tập đoàn này đã sáp nhập thành một.

Thứ Ba, 20/12/2005 08:28
31 👨 32
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp