Adobe trình diễn phiên bản Flash mới dành cho smartphone

Tại Hội nghị di động thế giới (MWC) hôm thứ Hai (16/2), hãng Adobe đã thông báo về tiến trình phát triển phiên bản Flash Player 10 dành cho điện thoại di động. Cũng tại MWC, Adobe đã ra mắt gói phần mềm phát triển mới để đọc tài liệu trên những loại màn hình nhỏ được dễ dàng hơn.

Adobe đã trình diễn Flash Player 10 trên nền tảng Android G1, Nokia S60 và Windows Mobile. Theo Anup Muraka, giám đốc chiến lược công nghệ và phát triển đối tác của Adobe, mặc dù Flash Player 10 không hiển thị chính xác mọi thứ phát triển cho Web nhưng nó đã có sự tiến bộ rất lớn so với các phiên bản trước đây.

Tuy nhiên, Muraka không đề cập gì tới khả năng Flash sẽ xuất hiện trên chiếc iPhone hay không. “Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục những nỗ lực đang thực hiện. Còn một số công việc phải làm và chúng tôi đang trông đợi vào sự hợp tác với Apple để biến khả năng Flash trên iPhone thành hiện thực”.

Cũng trong ngày 16/2, Adobe đã công bố gói phần mềm phát triển di động mới - Adobe Reader Mobile SDK để thay thế cho gói Reader LE 2.5, phiên bản đọc PDF di động hiện tại. Các giấy phép hiện tại sẽ sử dụng bản SDK mới để đọc tài liệu PDF trên bộ đọc riêng. Bản SDK mới sẽ hiển thị text khớp với màn hình thay vì trình bày tài liệu theo kiểu kích cỡ tối đa (full size) như trước đây.

Sony cũng đang sử dụng công nghệ cho Reader Digital Book, một dạng bộ đọc e-book của Bookeen và iRex Technologies, cũng như của Lexcycle, nhà sản xuất bộ đọc sách iPHone Stanza.

Đối với các nhà phát triển, Adobe cũng giới thiệu công nghệ mới có khả năng tự động phát hiện nếu người dùng mua ứng dụng có Flash Lite, và nếu không có nó sẽ tự động cài đặt vào thiết bị. “Nhà phát triển không cần phải phụ thuộc vào việc khách hàng có thiết bị hoặc phần mềm mới nhất hay không”, Muraka cho biết.

Adobe cũng sử dụng MWC làm công cụ để thúc đẩy sáng kiến Dự án màn hình mở (OSP), một sáng kiến công nghiệp giúp các nhà cung cấp nội dung có thể cấp phát dễ dàng hơn các trải nghiệm sử dụng cho người dùng TV, máy tính và điện thoại di động. Nokia và Adobe đã cùng tuyên bố đầu tư 10 triệu USD cho các nhà phát triển xây dựng ứng dụng dựa trên Adobe Flash và sẽ chạy trên điện thoại Nokia và các chủng loại thiết bị cầm tay khác. Các nhà phát triển sẽ đưa ra các ý tưởng thiết kế (concept) cho ứng dụng, trong khi Nokia và Adobe sẽ xem xét và cấp tiền cho các ý tưởng đó.

Thứ Ba, 17/02/2009 09:29
11 👨 1.579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp