Adobe ngừng phát triển Flash Player từ Android 4.1

Từ ngày 15/8, Adobe sẽ gỡ ứng dụng Flash Player khỏi Google Play, nhưng vẫn cập nhật cho các máy Android dưới 4.1 nếu đã cài sẵn chương trình này.

Adobe ngừng phát triển Flash Player từ Android 4.1
Flash Player chính thức chia tay Android kể từ bản Jelly Bean.

Năm ngoái, Adobe tuyên bố sắp sửa ngừng hỗ trợ và phát triển Flash Player dành cho Android, và Ice Cream Sandwich sẽ là phiên bản cuối cùng có may mắn này. Như để khẳng định lời nói của mình, nay Adobe khẳng định Android 4.1 Jelly Bean sẽ không có Flash Player. Ví dụ dễ thấy nhất là mẫu máy tính bảng Nexus 7 của Google bán ra không được hỗ trợ ứng dụng Flash này.

Hơn thế nữa, Adobe cũng thông báo kể từ ngày 15/8 tới, hãng sẽ gỡ ứng dụng Flash Player ra khỏi gian phần mềm Google Play, người dùng sẽ không thể tải chương trình về máy nếu chưa được cài từ trước. Các thiết bị đang chạy Flash Player hiện nay vẫn tiếp tục nhận các bản cập nhật nhỏ và sửa lỗi, dù sau ngày 15/8.

Do không còn hỗ trợ Android 4.1, Adobe khuyên người dùng nên gỡ bỏ Flash Player trước khi cập nhật từ các hệ điều hành thấp hơn lên, đề phòng trường hợp thiết bị hoạt động gặp lỗi. Các bản nâng cấp về sau cũng không thể hoạt động với Jelly Bean.

Như vậy, kỷ nguyên Flash của Android đã chấm dứt khi ứng dụng được xem như ưu thế so với đối thủ iOS bị chính nhà sản xuất khai tử. Hy vọng các nhà phát triển web giờ sẽ chú ý hơn đến việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến như HTML5 vào nội dung chương trình.

Thứ Hai, 02/07/2012 11:46
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp