Adobe giới thiệu bút và thước kẻ thông minh trên iOS

Một lần nữa công ty hàng đầu về phầm mềm đồ họa Adobe muốn tăng cường sự hiện diện của mình bằng hai dự án phần cứng là bút stylus thông minh Mighty và thước kẻ số Napoleon.

Hai dự án được Adobe hướng tới những người dùng thiết bị di động iOS của Apple với khả năng kết nối thông qua Bluetooth. Cả hai thiết bị này sẽ hoàn toàn tương thích trên các ứng dụng do hãng này thiết kế.

Adobe giới thiệu bút và thước kẻ thông minh trên iOS

Theo Adobe giới thiệu thì dự án bút Mightythước kẻ Napoleon sẽ bổ sung đầy đủ những tính năng đồ họa cho các kiến trúc sư có thể thực hiện các nét vẽ phức tạp đòi hỏi tính tỉ mỉ cao, điều mà hiện nay các bút stylus chưa đáp ứng tốt được.

Với dự án Mighty, hãng này cho biết, các bút thông minh này có khả năng kết nối đến dịch vụ đám mây Creative Cloud của hãng, cho phép người dùng có thể dễ dàng lấy những nội dung (như màu sắc, hình vẽ, hiệu ứng,...) trực tiếp. Bút được trang bị bộ nhớ trong, có pin rời và sử dụng cảm ứng lực để thao tác trên màn hình các thiết bị iOS. Một nút chức năng trên bút cho phép người dùng thay đổi nét và màu vẽ nhanh chóng. Điểm đáng chú ý là khả năng lưu lại công việc dở dang lên "đám mây" Creative Cloud để có thể làm tiếp trên một thiết bị iOS khác.

Adobe giới thiệu bút và thước kẻ thông minh trên iOS

Trong khi đó thước kẻ Napoleon là một "thước kẻ kĩ thuật số" có thể giúp người dùng vẽ các đường thẳng và hình khối cơ bản như tròn, đường cong, elip, tam giác,... một cách nhanh và chính xác nhất nhờ ứng dụng độc quyền của hãng. Một ứng dụng thông minh hỗ trợ nhiều thao tác cảm ứng như có thể xóa nét vẽ bằng ngón tay khôi phục phần vẽ đã xóa bằng cách chạm 2 ngón tay lên màn hình và tất cả các thao tác chạm phổ biến trên màn hình cảm ứng (phóng to, thu nhỏ, di chuyển,...)

Tuy cả hai dự án đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện nhưng với những gì làm được trong đoạn video dưới thì rất xứng đáng được chờ đợi trong thời gian nữa, bởi lẽ nó thực sự rất hữu ích cho người dùng đồ họa chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư.

Thứ Ba, 07/05/2013 16:30
31 👨 443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp