Adobe Aero ra mắt, giúp tạo nội dung AR trên điện thoại không cần biết code

Photoshop có thể được coi là một trong số những công cụ quan trọng và phổ biến bậc nhất của Adobe khi nói đến lĩnh vực thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, ở một lĩnh vực mới nổi khác là thực tế tăng cường (augmented reality - AR), vẫn chưa có quá nhiều nền tảng hỗ trợ thực sự đem lại hiệu quả tối ưu cho các nhà thiết kế. Nắm bắt được thực tại đó, Adobe đã cho ra mắt một nền tảng có tên Adobe Aero nhằm tạo điều kiện tối đa cho các lập trình viên khi phải xử lý những tác vụ liên quan đến thiết kế nội dung AR, có thể hiểu là tương tự vai trò của Photoshop trong chỉnh sửa ảnh và thiết kế đồ họa.

Ra mắt vào ngày 4 tháng 11 sau hơn một năm ở giai đoạn thử nghiệm, Aero là nền tảng đầu tiên cho phép các nhà thiết kế tạo nội dung AR mà không cần bất kỳ dòng code nào. Nói cách khác, Adobe Aero giúp người dùng tự trải nghiệm AR với hình họa và bản vẽ trong một không gian 3D mà không cần phải có kinh nghiệm thiết kế hoặc viết code.

Hiện ứng dụng này mới chỉ được thiết kế đặc biệt dành riêng cho iOS, sử dụng kết hợp giữa AR với các chương trình khác của Adobe. Các nhà thiết kế có thể bắt đầu một dự án AR trong Photoshop CC hoặc Illustrator CC, sau đó đưa các tệp này vào Adobe Aero để tích hợp những thiết kế ban đầu đó vào một không gian rộng lớn hơn. Như vậy chỉ cần bạn nắm được cách sử dụng Photoshop tương đối, Adobe Aero sẽ trở thành bệ phóng hoàn hảo để đưa sự sáng tạo của bạn vào một không gian thực tế mở rộng - hoàn toàn không yêu cầu khả năng viết code.

Adobe Aero

Bằng cách sử dụng camera máy tính bảng, điện thoại thông minh, hoặc nhập các tác phẩm 2D, 3D lưu trữ sẵn trong thiết bị vào Adobe Aero, các nhà thiết kế có thể thực hiện một vài thao tác chạm vuốt đơn giản để đặt tác phẩm nghệ thuật của mình vào không gian AR. Adobe Aero sẽ cung cấp sẵn một số công cụ giúp bổ sung thêm các hành vi tương tác, bạn có thể dễ dàng xoay, chia tỷ lệ và di chuyển đối tượng theo ý mình.

Sau khi hoàn tất tác phẩm, bạn có thể dễ dàng chia sẻ tệp ở nhiều định dạng khác nhau, hoặc sao chép liên kết được tạo tự động để nhúng vào ứng dụng của bên thứ ba hoặc mạng xã hội.

Adobe Aero tương thích với các thiết bị iPhone và iPad đang chạy trên iOS từ 13.2.1 trở lên. Ứng dụng này hiện có sẵn miễn phí cho người dùng iOS, nhưng bạn vẫn sẽ phải mua một số nội dung từ Adobe và lập một tài khoản Adobe ID.

Tải Adobe Aero

Thứ Hai, 25/11/2019 16:07
52 👨 850
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ