Acer và Lenovo sẽ “chạm” nhau dữ dội tại châu Âu

Hiện nay, hãng máy tính Acer đang tích cực triển khai chiến lược PC toàn cầu của họ, trong đó châu Âu là một trong những thị trường trọng điểm.

Với những bước đi đó, chắc chắn Acer sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ Lenovo, bởi hãng máy tính lớn nhất Trung Quốc cũng đang tập trung thúc đẩy chiến dịch marketing tại châu Âu.

Một điểm đáng chú ý khác trong cuộc cạnh tranh này là cựu CEO kiêm chủ tịch của Acer là ông Gianfranco Lanci cộng tác với Lenovo để tận dụng các kênh marketing mà ông từng thiết lập khi còn đương nhiệm ở Acer, tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Trong năm 2011, cả Acer và Lenovo đều có những thay đổi đáng kể trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp để đáp ứng chiến lược mới. Trong khi hãng máy tính Đài Loan đưa cựu Chủ tịch Acer Trung Quốc Oliver Ahrens trở thành Chủ tịch Acer châu Âu, còn Chủ tịch Acer châu Âu Walter Deppeler phụ trách vị trí Quản lý cao cấp của khối marketing Acer toàn cầu, thì Lenovo chỉ định ông Gianfranco Lanci vào ghế quản lý khu vực thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Acer sẽ đặt mục tiêu giành được 25-30% thị phần tại châu Âu trong năm 2012.

Thứ Hai, 23/01/2012 07:05
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp