Acer trình làng thiết bị di động Internet trong tháng 5

Quản Trị Mạng - Acer đang lên kế hoạch trình làng toàn bộ dòng các thiết bị Internet di động vào cuối tháng 5.

Trong hội nghị các nhà đầu tư quý 1, Gianfranco Lanci, CEO và chủ tịch của Acer cho biết, hãng sẽ cho ra mắt phiên bản 4.0 của giao diện người sử dụng Shell cho các thiết bị Internet di động mới. Các đại diện của Acer không đưa thêm thông tin về các loại thiết bị này.

Hoạt động của Acer dựa chủ yếu vào các thiết bị di động. Máy tính di động như laptop và netbook chiếm đến 69% doanh thu của hãng trong quý đầu. Netbook, lĩnh vực Acer đang dẫn đầu, sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 50% trong năm nay. Lanci cho rằng “Thị trường netbook sẽ tăng trưởng mạnh hơn notebook. Tôi cho rằng tốc độ tăng trưởng sẽ ổn định ở mức 45% đến 50% trong 2 hoặc 3 năm tới”.

Doanh thu của Acer trong quý đầu tiên sẽ tăng 36% lên đến mức 5.2 tỷ đô la Mỹ. Lợi nhuận ròng tăng 63%. Kết quả có lẽ còn khả quan hơn thế nhưng công ty đã gặp phải một số đình trệ trong khâu phân phối thành phần. Acer đã có thể được giao tất cả các thành phần cần thiết, nhưng việc giao hàng lại được tiến hành chậm hơn kỳ vọng.

Hãng dự định sẽ tăng cường nỗ lực ở thị trường Trung Quốc và sẽ dành nhiều ngân sách cho công tác marketing và nghiên cứu khách hàng. Theo J.T.Wang, chủ tịch của Acer, người sử dụng Trung Quốc thích các sản phẩm với màn hình lớn và cũng như các chip đồ thị độc lập. “Tôi cho rằng chúng tôi đã có hướng tiếp cận đúng đắn”. Hãng đã đặt mục tiêu doanh thu 1.5 tỷ đô la Mỹ tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.

Hầu hết doanh thu của Acer là ở thị trường châu Âu, chiếm đến 50%, 27% là từ thị trường Mỹ, phần còn lại chủ yếu là từ thị trường Châu Á Thái Bình Dương, với 5% từ Trung Quốc và Đài Loan. Acer hy vọng hãng có thể tăng doanh số ở Trung Quốc lên 8%.

Thứ Sáu, 30/04/2010 08:25
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp