Acer tiếp tục "hằn học" với Surface

Một lần nữa, Acer lại nói những lời không hay về chuyện Microsoft cho ra đời máy tính bảng riêng, nhưng giới phân tích cho rằng hành động đó chỉ làm ảnh hưởng xấu tới hãng Đài Loan.

Trong cuộc phỏng vấn với đây với Tencent Technology, Lin Xianlang, Chủ tịch Acer ở Trung Quốc, ví sản xuất phần cứng với thực phẩm. Ông mô tả việc Microsoft gia nhập lãnh địa phần cứng giống như phải ăn loại gạo cứng khó nhai. Nói cách khác, Microsoft nên chuyên tâm vào phần mềm và dành mảng phần cứng cho đối tác.

Acer là một trong những hãng lên tiếng nhiều nhất về chuyện Microsoft trình làng Surface. Ngay khi tập đoàn phần mềm Mỹ công bố thiết bị hồi tháng 6, đại diện Acer đã phàn nàn về chuyện họ bị bất ngờ, không hề biết trước về chuyện này và cho rằng hành động của Microsoft sẽ tác động tiêu cực đến các thương hiệu khác cũng như tới toàn bộ hệ sinh thái của Windows.

Acer tiếp tục 'hằn học' với Surface
Một số đối tác không vui vì Microsoft giới thiệu Surface.

Trong cuộc phỏng vấn khác với Reuters, Jim Wong, Chủ tịch Acer, nói Surface khiến họ thận trọng hơn và quyết định đợi xem Surface sẽ làm được gì cũng như Microsoft sẽ còn đi xa tới đâu rồi mới cho ra đời sản phẩm chạy Windows RT (dự kiện phải tới quý II/2013). Việc Microsoft không phải trả phí bản quyền hệ điều hành và gói ứng dụng văn phòng Office cũng giúp hãng này bán Surface với giá chỉ có 500 USD.

Tuy nhiên, theo CNet, việc liên tục tỏ ra khó chịu về Surface khiến Acer hiện lên "như một kẻ bại trận". Dù quyết định tự sản xuất tablet không làm đối tác hài lòng, đa số các hãng máy tính từ chối bình luận công khai mà chọn cách tập trung phát triển sản phẩm của họ.

"Những câu nói của Acer tạo cảm giác như thể họ không thể cạnh tranh, nên họ quay sang chỉ trích Microsoft", nhà phân tích Rob Enderle thuộc công ty nghiên cứu Enderle Group, nhận xét.

Thứ Ba, 06/11/2012 15:12
51 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp