Acer: Thị trường tablet dần “bão hòa” trong năm nay

Trang tin DigiTimes cho hay, Chủ tịch JT Wang của hãng máy tính Đài Loan Acer vừa đưa ra nhận định rằng với dự báo lượng tiêu thụ máy tính bảng sẽ đạt tới cột mốc 200 triệu đơn vị sản phẩm trên toàn cầu trong năm nay thì có thể thấy thị trường tablet đang dần bước vào giai đoạn bão hòa.

Acer: Thị trường tablet dần “bão hòa” trong năm nay
Chủ tịch JT Wang của hãng máy tính Acer. (Nguồn: Reuters)

Nhận định trên được đưa ra trong bối cảnh các nhà sản xuất máy tính bảng vẫn đang đua nhau tung ra hàng loạt sản phẩm mới, nằm ở nhiều phân khúc khác nhau, từ các loại kích cỡ lớn - nhỏ cho tới giá tiền bình dân tới “đắt đỏ.”

Ngoài ra, Chủ tịch Wang cũng cho rằng lượng tiêu thụ Windows 8 đáng thất vọng của đối tác Microsoft không phải là do một công ty nào, mà đó là vấn đề của cả một hệ thống.

Do vậy, theo Chủ tịch Wang thì các yếu tố liên quan tới nguồn cung, giá cả và người tiêu dùng sẽ quyết định tới việc cải thiện doanh số bán Windows 8 trong nửa sau của năm nay.

Trong khi đó, liên quan tới những động thái thay đổi vị trí giám đốc gần đây tại Google, chủ tịch của Acer cho rằng việc tích hợp 2 nền tảng Chrome và Android chỉ là vấn đề thời gian.

Tuy nhiên, Chrome sử dụng hệ thống điện toán đám mây, tức là ở mức an toàn cao hơn, trong khi Android lại là hệ thống mở.

Vậy nên, chắc chắn quá trình tích hợp sẽ là một thử thách thực sự đối với Google.

Thứ Ba, 26/03/2013 14:42
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp