Acer tham vọng 'lật đổ' Apple ở thị trường tablet

Hãng máy tính Đài Loan dự tính trong vòng từ 2-3 năm tới sẽ chiếm lĩnh ngôi vị mà Apple đang có được với máy tính bảng iPad.

Giám đốc điều hành của Acer, ông Gianfranco Lanci vừa trả lời phóng vấn trên Digitimes về tham vọng đặt ra khi giới thiệu liền một lúc 3 tablet mới hai ngày trước. Theo đó, hãng máy tính Đài Loan hy vọng sẽ đánh bại được Apple trên thị trường máy tính bảng trong vòng từ 2 đến 3 năm tới.

Acer đặt nhiều tham vọng với 3 model mới ra mắt. Ảnh: Engadget.

Ông Gianfranco Lanci dự kiến, Acer sẽ có thị phần khoảng từ 10 đến 20% sau khi ra mắt loạt ba tablet mới vào thời điểm nêu trên. Doanh thu của Apple cũng đã bắt đầu giảm vài tuần qua đối với iPad, Gianfranco Lanci tiếp tục phát biệu với Digitimes nhưng không nêu ra các số liệu và bằng chứng cụ thể.

Theo ông này, vấn đề của Apple là quá tập trung vào thị trường Mỹ trong khi mục tiêu của Acer là luôn hướng sẩn phẩm của mình tới mọi nơi trên thế giới. Ngoài ra, hãng máy tính Đài Loan cũng có thế mạnh với hệ thống phân phối bán lẻ rộng khắp của mình, đặc biệt là ở thị trường châu Á.

Hiện tại iPad của Apple đang chiếm tới 95,5% thị trường máy tính bảng trên toàn thế giới. Nhưng con số này dù ít hay nhiều nhưng chắc chắn sẽ bị giảm trong thời gian tới do rất nhiều "đại gia" như Samsung, HP và giờ là Acer đặt chân vào thị trường này.

Thứ Bảy, 27/11/2010 08:58
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp