Acer trình làng Swift X, laptop mỏng nhẹ nhất sở hữu GPU GeForce RTX 3050 Ti

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt sản phẩm thường niên Next@Acer, nhà sản xuất máy tính Đài Loan Acer vừa chính thức giới thiệu đến công chúng mẫu laptop Swift X với nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Tuy là dòng máy tính xách tay hướng đến tính di động, mỏng nhẹ, cùng khả năng sử dụng linh hoạt cho người dùng, nhưng đồng thời Swift X cũng sở hữu sức mạnh phần cứng không hề tệ. Hãy cùng điểm qua những yếu tố nổi bật trên mẫu laptop rất đáng chú ý này ngay sau đây.

Như đã nói, Swift X là dòng laptop nhắm đến khả năng di động cao, do đó sự mỏng, nhẹ chính là hay đặc điểm dễ nhận thấy nhất trên mẫu máy tính xách tay này. Với độ dày chỉ 17.9 mm kèm trọng lượng 1.39kg, đây là một trong những mẫu laptop 14 inch gọn nhẹ nhất trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, trên trong khung máy là một hệ thống xử lý không xem thường với sự kết hợp của AMD Ryzen 5000U, mẫu CPU 8 nhân với TDP mặc định 15W, và đặc biệt là card đồ họa chuyên dụng NVIDIA GeForce RTX 3050 Ti được đánh giá rất cao về khả năng xử lý đồ họa chuyên sâu. Ngoài ra, Swift X cũng được trang bị RAM tối đa lên tới 16GB và 2TB dung lượng lưu trữ SSD. Nhìn chung, cấu hình này là đủ để mang lại trải nghiệm ổn định cho hầu hết đối tượng người dùng, đặc biệt là các cá nhân đòi hỏi một chiếc laptop mỏng nhẹ, dễ mang theo bên mình, và cho khả năng sử dụng linh hoạt trong nhiều tình huống công việc.

Về khả năng hiển thị, Acer Swift X được trang bị màn hình IPS 14 inch độ phân giải FHD, với tỷ lệ màn hình so với thân máy lên tới 85,7% nhờ thiết kế khung viền tối giản. Tấm nền này hỗ trợ độ sáng 300 nit, độ phủ 100% gam màu sRGB, cũng như công nghệ Acer BlueLightShield giúp bảo vệ mắt người dùng khỏi ánh sáng xanh gây hại.

Acer Swift X hướng tới sự linh hoạt trong sử dụng
Acer Swift X hướng tới sự linh hoạt trong sử dụng

Một số trang bị đáng chú ý khác bao gồm cổng kết nối USB Type-A, USB Type-C và HDMI. Ngoài ra, còn có một đầu đọc dấu vân tay tương thích với Windows Hello ngay trên TrackPad. Hệ thống micro tích hợp tính năng giảm tiếng ồn dựa trên AI cũng là một trang bị đáng giá, cho khả năng thu âm tốt hơn đối với các tác vụ liên quan đến hội nghị trực tuyến.

Cung cấp năng lượng cho toàn bộ hệ thống là viên pin 59W cho thời lượng sử dụng lên tới 14 giờ (theo công bố của nhà sản xuất). Để làm mát máy, Acer đã trang bị trên Swift X mới hệ thống quạt 59 cánh rộng 0,3 mm và hai ống đồng dẫn nhiệt D6 nhằm tối ưu hiệu quả tản nhiệt. Ngoài ra, thiết kế bàn phím kiểu mới cũng giúp thoáng khí và thoát nhiệt nhiều hơn 8-10% so với bàn phím thông thường.

Acer Swift X sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6 tới đây, với giá bán chỉ từ 899.99 USD (khoảng 20,7 triệu đồng).

Chủ Nhật, 30/05/2021 23:40
41 👨 508
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ