Acer sẵn sàng đối đầu với Apple trên "mặt trận" pháp lý

Chủ tịch Acer, JT Wang vừa đích thân lên tiếng cáo buộc Apple là thủ phạm gây ra cuộc chiến bằng sáng chế và tuyên bố Acer luôn sẵn sàng đối đầu với gã khổng lồ công nghệ Mỹ nếu bị tấn công.

Có vẻ như Acer không hề nao núng trước Apple bất chấp việc nhiều “đồng nghiệp” cùng sản xuất các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến dịch pháp lý của Apple.

Tờ DigiTimes dẫn lời của Chủ tịch Wang khẳng định mục đích của Apple là “tiền hoặc sự ảnh hưởng trên thị trường” và cho rằng bất cứ sự thất bại nào có liên quan cũng đều được xem là chi phí hoạt động kinh doanh.

Ông Wang chỉ ra rằng cuộc chiến bản quyền diễn ra tại các phiên tòa của HTC và Apple, nơi mà hai công ty thi nhau cáo buộc các đối thủ của mình xâm phạm hàng loạt công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của mình. Gần đây nhất, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã ra phán quyết tuyên bố HTC vi phạm 2 bằng sáng chế của Apple mặc dù vậy hãng sản xuất Đài Loan đã lên tiếng bác bỏ và tuyên bố sẽ chống lại phán quyết này.

Acer sẵn sàng đối đầu với Apple trên "mặt trận" pháp lý
Acer không lo ngại trước những động thái "hung hăng" của Apple

Apple cũng đã khơi mào và tích cực gia tăng căng thẳng cho cuộc chiến bằng sáng chế với Samsung, cáo buộc hãng điện tử Hàn Quốc đã “sao chép” trắng trợn kiểu dáng thiết kế của iPhone và các thiết bị iOS của “Quả táo” cho dòng sản phẩm điện thoại và máy tính Galaxy của mình.

Theo Chủ tịch Acer, việc kinh doanh bằng sáng chế có thể sẽ ngày càng trở nên phổ biến giữa các công ty, tập đoàn trên thị trường điện tử tiêu dùng. Cho đến tận thời điểm này, Acer rất hiếm khi bị lôi vào các cuộc chiến pháp lý kiểu này nhưng các hãng sản xuất thiết bị Android đang trở thành mục tiêu tấn công của cả Apple lẫn Microsoft thì nhiều khả năng sự yên bình của Acer sẽ không còn kéo dài lâu.

Mới đây, Chủ tịch Google, Eric Schmidt đã lên tiếng cáo buộc sự đố kỵ và thiếu ý tưởng mới của Apple là những lý do chính đằng sau các vụ kiện tụng gần đây của hãng này. Tương tự, trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành Larry Page của Google phủ nhận rằng Android là mục tiêu kiện tụng của nhiều hãng vì lý do bản quyền. Trong khi mục đích của Microsoft là khuyến khích các hãng công nghệ khác sử dụng Windows Phones thì tham vọng của Apple là loại bỏ Android vĩnh viễn khỏi cuộc chơi.

Thứ Ba, 26/07/2011 16:06
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp