Acer quay trở lại thị trường máy chủ Mỹ

Acer - hãng sản xuất PC số 4 ở Mỹ - đã phát hành một dòng sản phẩm máy chủ lưu trữ cho thị trường này.

Việc khởi động này đánh dấu sự trở lại của công ty (hoặc tái đầu tư) tại Mỹ với tư cách là một nhà sản xuất máy chủ. Acer bán máy tính tiêu dùng và các thiết bị liên quan với tên riêng của mình, cũng như dưới các thương hiệu Gateway, eMachines và Packard Bell.

Acer từng bán máy chủ ở Mỹ, việc kinh doanh sản phẩm này của họ bị teo lại trong vài năm qua. Công ty cho biết đã thực hiện một khoản đầu tư lớn vào thị trường này. Họ mở rộng các khả năng dịch vụ và hỗ trợ của mình, và sẽ sản xuất các sản phẩm máy chủ tại Mỹ thông qua những nhà sản xuất thuộc bên thứ ba.

Một máy chủ của Acer.

"Tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi có thể ‘dựng’ máy rất nhanh, cung cấp nhanh hơn nhiều so với những người khác", ông Todd Mottershead, giám đốc bộ phận máy chủ và lưu trữ tại Acer nói.

IDC xếp Acer đứng thứ 3 (sau Hewlett Packard và Dell) về số lượng máy tính tung ra trên toàn thế giới trong quý 4/2010. Tại Mỹ, Acer là nhà cung cấp lớn thứ 4 với 9% thị phần của thị trường Mỹ, xếp sau HP (28,6%), Dell (khoảng 22%), Toshiba (khoảng 10%).

Acer đã và đang bán các máy chủ bên ngoài nước Mỹ.

Trong lần “tái xuất” thị trường máy chủ Mỹ của mình, Acer đã đưa ra một số model máy chủ với nhiều cấu hình, cũng như các sản phẩm lưu trữ NAS (network attached storage) với giá dao động từ 721 - 10.499 USD. Acer sẽ bán thông qua các đối tác.

Thứ Ba, 22/02/2011 13:24
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp