Acer: 'Mục tiêu của Apple là tiền hoặc sự ảnh hưởng'

Theo chủ tịch Acer, mục tiêu của Apple là "tiền hoặc sự ảnh hưởng", và "bất cứ sự thua cuộc nào của họ cũng đều được coi là chi phí kinh doanh".

>>> HTC chuẩn bị tiếp tục cuộc chiến bằng sáng chế với Apple

Trong một bài phóng vấn với Digitimes, Chủ tịch của Acer, ông JT Wang cáo buộc Apple đang muốn bắt đầu cuộc chiến bằng sáng chế với các hãng công nghệ di động. Tuyên bố này của ông đi kèm với lời khẳng định Acer đã sẵn sàng cho cuộc chiến pháp lý với Apple nếu nó xảy ra và dự đoán các nhà sản xuất di động Android có thể bị ảnh hưởng nặng nề từ động thái của Apple. Theo ông Wang, mục tiêu của hãng Quả táo là "tiền hoặc sự ảnh hưởng đến thị trường", và rằng "bất cứ sự thua cuộc nào của Apple" đều được coi là "chi phí kinh doanh".

Acer: 'Mục tiêu của Apple là tiền hoặc sự ảnh hưởng'
Acer đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Apple dù "Quả táo" chưa có những động thái nhắm đến công ty này.
(Ảnh: Slashgear)
.

Ông Wang cho biết cuộc chiến hiện tại đang diễn ra trên tòa án giữa HTC và Apple, nơi hai công ty đều đã có những cáo buộc đối thủ của họ vi phạm bằng sáng chế công nghệ lẫn nhau. Gần đây nhất, HTC bị ITC phán vi phạm hai bằng sáng chế của Apple mặc dù công ty Đài Loan vẫn cho rằng sẽ kháng cáo thành công.

Ngoài ra, công ty có trụ sở tại Cupertino, California (Mỹ) còn đang tham gia tích cực vào một cuộc chiến tương tự khác nhằm vào Samsung với tuyên bố hãng điện tử Hàn Quốc sao chép iOS, thiết kế của iPhone cho các điện thoại và máy tính bảng Galaxy.

Cũng theo vị chủ tịch của Acer, kinh doanh dựa trên bằng sáng chế sẽ trở nên phổ biến hơn khi các hãng khác nhau trên thị trường bắt buộc phải sử dụng đến các công nghệ của nhau. Ông cho biết Acer hiện đã có đầy đủ các giầy tờ, hồ sơ cần thiết để bảo vệ các công nghệ của mình và sẵn sàng cho cuộc chiến pháp lý lâu dài. Không chỉ từ Apple, các nhà sản xuất Android còn đang gặp phải điều tương tự từ Microsoft.

Acer: 'Mục tiêu của Apple là tiền hoặc sự ảnh hưởng'
Apple đang thực hiện nhiều vụ kiện tụng liên quan đến bằng sáng chế gần đây.

Chủ tịch của Google, ông Eric Schmidt gần đây cho rằng "ghen tuông" và tỏ ra thiếu sáng kiến mới là lý do chính đằng sau các vụ kiện tụng gần đây của Apple. Tương tự như vậy, Giám đốc điều hành Larry Page cũng phủ nhận việc Android vi phạm các bằng sáng chế từ "Quả táo".

Các di động chạy Android của HTC đều phải trả tiền cho Microsoft do vi phạm bằng sáng chế trong khi Samsung gần đây cũng phải nhận điều tương tự.

Thứ Ba, 26/07/2011 07:00
31 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp