Acer lần đầu trở thành hãng máy tính thứ hai thế giới

Cách đây vài năm, nhiều người còn không nghe nói đến thương hiệu máy tính Đài Loan này. Nhưng giờ đây, họ vượt cả Dell về sản lượng PC.

Sáng hôm qua, không ít người nghi ngờ khi Chủ tịch Gianfranco Lanci tuyên bố họ sớm đứng trên Dell về doanh số máy tính. Ngay chiều 14/10, hãng nghiên cứu IDC công bố thứ hạng trong quý III/2009 và lần đầu tiên, Acer chiếm ngôi á quân với 14% thị phần. Hewlett-Packard tiếp tục đứng đầu với 20,2% còn Dell tụt hạng khi chỉ đạt 12,7%.

Acer đã thực hiện những chiến lược kinh doanh đầy ấn tượng, bắt đầu bằng việc khiến cả thế giới kinh ngạc khi mua lại thương hiệu đứng thứ ba tại Mỹ Gateway. "Cuộc hoán đổi của Acer phản ánh những thay đổi về quan niệm, kênh phân phối và giá cả. Doanh số của các thiết bị di động đạt được nhờ những sản phẩm giá rẻ, đặc biệt trong mảng người dùng và bán lẻ, điều mà Dell không thực sự mạnh", Loren Loverde, Giám đốc chương trình IDC PC Tracker, nhận xét.

Không chỉ đứng thứ 3 thế giới, Dell cũng lần đầu rơi xuống vị trí thứ hai về sản lượng PC tại Mỹ (25%). HP đã bán được nhiều máy tính hơn một chút trong quý III (25,5%).

Đại diện của Dell khẳng định: "Như đã nói nhiều lần, chúng tôi tập trung tăng lợi nhuận hơn là đơn giản cố giành giật thị phần".

Hai tên tuổi còn lại thuộc top 5 thế giới là Lenovo 8,9% và Toshiba 5,2%. Tính riêng ở Mỹ, sau HP và Dell là Acer 11,1%, Apple 9,4% và Toshiba 8,1%.

Trong khi đó, hãng nghiên cứu Gartner đưa ra con số hơi khác biệt: Dell vẫn bảo toàn vị trí số 1 ở Mỹ với lượng PC xuất xưởng chiếm 26,2%, HP 25,7%, Acer 13,9%, Apple 8,8% còn Toshiba là 8%.

Đây cũng là quý đầu của năm 2009, sản lượng PC 2% so với năm ngoái dù trước đó, các chuyên gia IDC dự đoán doanh số sẽ giảm 3% trong quý này.

Thứ Năm, 15/10/2009 13:27
31 👨 493
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp