Acer dự đoán sẽ chiếm vị trí số 1 của HP trên thị trường PC

Hiện tại HP vẫn đang là tập đoàn sản xuất máy tính lớn nhất thế giới (tính theo sản lượng bán ra), xếp ngay sau họ là Acer. Tuy nhiên, trong một cuộc họp cổ đông mới đây của Acer, chủ tịch của hãng sản xuất máy tính này, ông Wang đã dự đoán họ có thể sẽ chiếm lĩnh vị trí số 1 của HP trên thị trường máy tính toàn cầu ngay trong năm nay, một tham vọng rất lớn của hãng sản xuất máy tính đến từ châu Á này.

Acer dám đưa ra dự đoán khả năng trở thành hãng sản xuất máy tính lớn nhất thế giới là hoàn toàn có cơ sở và dựa vào tiềm lực hiện tại của hãng này. Cụ thể, ông Wang cho biết Acer vẫn phát triển ổn định trong khi tình hình kinh tế thế giới chưa hồi phục hoàn toàn, hơn thế nữa, trong quý đầu tiên năm 2010 này thì Acer cho biết rằng họ có trong tay hơn 5 tỉ USD doanh thu từ việc bán ra máy tính trên phạm vi toàn cầu.

Số liệu thống kê từ Gartner còn cho thấy, trong quý I này thì Acer đã trở thành nhà cung cấp MTXT đứng đầu thế giới về sản lượng bán ra với 9,49 triệu máy trong khi HP chỉ là 9,47 triệu máy.

Đó là cơ sở cho tham vọng của Acer trong năm nay, tuy nhiên để chiếm ngôi HP thì Acer vẫn cần phải tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Với thị trường máy để bàn, họ hy vọng doanh số bán ra sẽ tăng trưởng vượt bậc trong năm nay, đạt con số 10 triệu máy bán ra, tăng khoản 2 triệu máy so với năm vừa rồi (số liệu từ Gartner).

Về doanh thu trong quý III tới, Acer hy vọng nó sẽ tăng khoảng 10% tới 15% so với quý II này bởi "việc kinh doanh đang gặp nhiều thuận lợi ở một số quốc gia, thị trường nhất định", ông Wang cho biết.

Thứ Hai, 21/06/2010 09:51
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp