Acer có thắng được trên thị trường netbook?

Acer là nhà sản xuất netbook lớn nhất toàn cầu trong năm 2009. Tuy nhiên, Acer sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng Asus, Samsung, HP để duy trì vị trí này trong năm 2010.

Năm 2010 sẽ chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường netbook
Theo con số thống kê từ Digitimes Research, năm 2009, Acer phân phối được khoảng 9 triệu netbook. Trong khi đó, Asustek tiêu thụ được 5,4 triệu chiếc, còn HP bán được 4,2 triệu chiếc. 2,9 triệu chiếc netbook là con số mà Samsung bán được trong năm 2009.

Tuy nhiên, từ khi Acer thông báo kế hoạch sẽ duy trì hoặc tăng nhẹ số lượng netbook được tiêu thụ trong năm 2010, Asustek, Samsung và HP đặt mục tiêu sẽ tăng số lượng netbook tiêu thụ trong khoảng từ 6 – 8 triệu chiếc.

Các chuyên gia phân tích nhận định, với kế hoạch trên, những đối thủ cạnh tranh Asustek, Samsung và HP sẽ thu hẹp đáng kể khoảng cách với nhà sản xuất netbook hàng đầu thế giới.

Để duy trì vị trí dẫn đầu thị trường netbook, mới đây, Acer đã trình diễn Aspire One 532, dòng netbook đầu tiên của thế giới được trang bị thế hệ kế tiếp của nền tảng đồ họa Nividia Ion (GPU Ion 2), hỗ trợ phát video HD.

Bên cạnh đó, hãng cũng lên kế hoạch ra mắt những thiết bị chạy trên nền tảng Chrome của Google vào giữa năm 2010. Acer hy vọng sẽ tiêu thụ được khoảng 1 triệu sản phẩm này trong năm đầu tiên ra mắt.

Liệu với kế hoạch trên, Acer có đủ sức duy trì vị trí hàng đầu của mình hay để các các đối thủ tầm cỡ như Asustek, Samsung và HP vượt doanh số bán hàng? Câu trả lời vẫn là ẩn số, tuy nhiên, có một điều chắc chắn là, doanh số bán hàng của khúc thị trường netbook sẽ tăng mạnh trong năm nay.

Thứ Bảy, 27/02/2010 13:32
31 👨 239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp