Accuphase ra mắt ampli E-360

Sản phẩm đã quen thuộc với người nghe Việt Nam vừa có bản nâng cấp với công nghệ AAVA-II cùng nhiều tính năng nổi bật khác.

Accuphase, vốn không còn xa lạ ở thị trường hi-fi cao cấp trong nước với những sản phẩm nổi tiếng như ampli E350, E550, pre-ampli C2800... vừa ra mắt model ampli E-360 mới.

Phiên bản nâng cấp của E-350 xuất hiện từ năm 2007. Trong triển lãm Advanced Audio Show ở Quảng Châu (Trung Quốc) tháng 11 tới đây, sản phẩm sẽ được chính thức tung ra thị trường với nhiều tính năng mới mà Accuphase phải mất 4 năm để nghiên cứu và áp dụng.

Accuphase ra mắt ampli E-360
Accuphase E-360 với thiết kế quen thuộc ở các ampli Accuphase. (Ảnh: 21hifi).

Trong số những đặc điểm nổi bật của ampli mới, đáng chú ý là việc sử dụng mạch AAVA-II (Analog Vari-gain Amplifier) được nâng cấp. Nguyên lý hoạt động của hệ thống được tích hợp vào bộ điều khiển âm lượng này là biến đổi dòng vào ban đầu, tác động qua chuỗi nhiều bước khuếch đại khác nhau sử dụng các linh kiện bán dẫn dưới sự điều khiển của bộ vi xử lý trung tâm.

Mục đích của việc tự động hóa công đoạn này nhằm đảm bảo sử dụng một trở kháng duy nhất, tránh sự thay đổi, làm ảnh hưởng đến độ chính xác tín hiệu khi đi qua ampli ở các mức âm lượng khác nhau. Đây chính là đặc điểm "ăn tiền" của Accuphase so với nhiều hãng khác, đã được nhiều chuyên gia và tạp chí âm thanh nhấn mạnh khi đề cập đến nhà sản xuất âm thanh Nhật Bản, nay được nâng cấp lên AAVA-II và tích hợp vào ampli E-360 mới.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng sử dụng thiết kế MCS+ topology chống nhiễu, méo tín hiệu cùng hệ thống mạch kéo-đẩy MOS-FETs cho công suất đầu ra 140 Watt x 2 (ở trở kháng 4 ohm) và 100 Watt x 2 (ở trở kháng 8 ohm). Ngoài ra, một điểm mới ở E360 là DAC 24/192 và bộ điều khiển phono AD-20 được tích hợp dưới dạng cách bảng mạch rời giúp đơn giản hóa việc nâng cấp và thay thế.

E-360 có thiết kế không khác nhiều so với "người tiền nhiệm" E-350 với hai núm điều chỉnh tín hiệu đầu vào và âm lượng lớn, ở giữa là mặt đồng hồ điện tử với 2 đồng hồ công suất quen thuộc. Sản phẩm nặng 21,7 kg có lớp vỏ thép dày, chống rung, nhiễu hiệu quả trong quá trình hoạt động.

Thứ Bảy, 15/10/2011 10:36
31 👨 514
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp