Accounts Center: Tính năng mới giúp liên kết tài khoản Facebook và Instagram dễ dàng hơn

Facebook vừa chính thức giới thiệu một tính năng mới được đánh giá là rất hữu ích cho các ứng dụng Facebook, Messenger và Instagram, được gọi là Accounts Center (Trung tâm tài khoản).

Đúng như tên gọi, tính năng này (nằm trong mục cài đặt của ứng dụng) sẽ cho phép người dùng liên kết dễ dàng hơn các tài khoản khác nhau của mình trên hai nền tảng mạng xã hội của Facebook, bao gồm Facebook và Instagram. Với Accounts Center, người dùng có thể chọn liên kết tài khoản từ các nền tảng khác nhau, từ đó có thể thực hiện hàng loạt tác vụ trên cả hai nền tảng cùng lúc một cách nhanh chóng và đơn giản hơn, chẳng hạn như tạo bài đăng mới trên cả Facebook và Instagram cùng một lúc.

Đáng chú ý hơn, người dùng còn có thể đồng bộ hóa ảnh hồ sơ và tên giữa các tài khoản, vì vậy khi một thay đổi được thực hiện trên một nền tảng, nó sẽ được đồng bộ trên tất cả các tài khoản cùng liên kết ở nền tảng khác. Tuy nhiên, đây sẽ là tính năng tùy chọn, do đó người dùng vẫn có thể giữ các tài khoản được liên kết với tên, ảnh đại diện độc lập.

Accounts Center
Accounts Center

Bên cạnh các tiện ích liên quan đến khả năng đồng bộ hóa, liên kết các tài khoản cũng sẽ giúp việc đăng nhập chéo giữa các nền tảng trở nên dễ dàng hơn. Chẳng hạn, bạn có thể đăng nhập tài khoản Instagram bằng thông tin Facebook. Ngoài ra, Facebook cũng bổ sung thêm thông tin Facebook Pay vào danh sách loại dữ liệu mà bạn có thể đồng bộ hóa giữa các tài khoản, vì vậy bạn có thể thực hiện thanh toán cũng như quyên góp trên Instagram hoặc Facebook mà không cần nhập thông tin của mình nhiều lần.

Hầu hết các tính năng trong Accounts Center là ở dạng tùy chọn, vì vậy người dùng có thể linh hoạt lựa chọn những tiện ích liên kết tài khoản mà mình muốn dùng. Phía Facebook khẳng định sự xuất hiện của tính năng mới này sẽ không làm thay đổi cách xử lý dữ liệu người dùng, cũng như tạo ra bất cứ vi phạm nào đối với quyền riêng tư.

Facebook hiện cũng đang đẩy mạnh tích hợp Messenger và WhatsApp, và sẽ sớm giới thiệu thay đổi này trong thời gian tới.

Thứ Tư, 07/10/2020 20:54
11 👨 742
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ