Ả Rập: BlackBerry là nguy cơ an ninh

Các Tiểu vương quốc Ả Rập vừa phát đi cảnh báo cho rằng điện thoại BlackBerry có thể bị lợi dụng gây mất an ninh cho quốc gia.

BlackBerry, sản phẩm của nhà sản xuất Research in Motion (RIM), đang hoạt động “ngoài phạm vi của luật pháp quốc gia”, Cơ quan quản lý viễn thông của Các Tiểu vương quốc Ả Rập tuyên bố trong thông cáo phát đi vào ngày chủ Nhật vừa qua.

Dữ liệu trên BlackBerry được quản lý, lưu trữ theo cách thức của nhà sản xuất. Ngoài ra, một số ứng dụng trên BlackBerry cho phép người khác lợi dụng dịch vụ, gây ra tác động nghiêm trọng với an ninh quốc gia, luật pháp cũng như xã hội”.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập đang nghiên cứu giải pháp bảo vệ người dùng BlackBerry khỏi các nguy cơ an ninh cũng như đưa ra quy định về việc sử dụng điện thoại thông minh này trong phạm vi quốc gia.

Trước đó vào tháng 4, quốc gia vùng vịnh Bahrain đã cảnh báo người dân không sử dụng phần Messenger trên điện thoại thông minh BlackBerry để phát tán tin tức trong nước. Quy định này khi đó đã gây ra lo ngại rằng những quốc gia vùng vịnh khác cũng có thể cấm sử dụng một số ứng dụng trên BlackBerry, thương hiệu hiện chiếm 20% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, chỉ đứng sau Nokia và vượt trên Apple.

Thứ Tư, 28/07/2010 13:44
31 👨 48
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp