Phát hiện bất ngờ: Khảo sát thể chất, hít thở là cách tốt nhất để chẩn đoán hen suyễn

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Texas đã phát hiện rằng việc xác định, điều trị hen suyễn có hiệu quả còn phải nhờ vào các bài kiểm tra về thể chất, hô hấp và lịch sử sức khỏe.

Được biết, gần 8% người trưởng thành ở Hoa Kỳ được chẩn đoán là mắc bệnh hen suyễn. Trong nghiên cứu đang trên Tạp chí JAMAN, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Y khoa Texas (UTMB) đã phân tích các phương pháp tốt nhất để chẩn đoán và điều trị tình trạng này cùng các xét nghiệm trước và sau, xem lịch sử sức khỏe, tình trạng bệnh và cho thấy có hiệu quả rất tốt cho bệnh nhân.

Tiến sĩ William Calhoun, giáo sư của UTMB tại Khoa nội, chăm sóc và điều trị các bệnh lý hô hấp trên phổi nói: "Khi bệnh nhân mắc chứng hen suyễn, điều quan trọng là người chữa bệnh, điều trị phải biết lịch sử sức khoẻ của họ, tiến hành kiểm tra hơi thở và kiểm tra sức khoẻ." Ông cho biết trong một thông cáo báo chí .

Khảo sát thể chất, hít thở là cách tốt nhất để chẩn đoán hen suyễn

"Sau khi được chẩn đoán, người chăm sóc, điều trị nên cung cấp cho bệnh nhân một bảng câu hỏi trong mỗi lần khám bệnh để tìm hiểu thêm về triệu chứng hen suyễn của họ được kiểm soát tốt như thế nào và họ cảm thấy chất lượng cuộc sống của họ hiện tại là như thế nào. Những thử nghiệm này gọi là Spirometry nên được lặp lại mỗi 1-2 năm nếu bệnh nhân có các triệu chứng không thay đổi gì nhiều”.

Kế hoạch kiểm soát hen suyễn là một tài liệu bằng văn bản mô tả các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh hen suyễn và cách điều trị nó, cũng là một phần quan trọng của việc điều trị mà các nhà điều trị, bệnh nhân nên phối hợp thực hiện thường xuyên.

Jennifer McCracken, trợ lý của UTMB nói: "Xác định được các mục tiêu điều trị hen suyễn sẽ giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh nhân, giúp đảm bảo họ có thể duy trì hoạt động bình thường, thực hiện tốt các xét nghiệm chức năng phổi và sẽ giảm thiểu các nguy cơ liên quan đến hen suyễn như các cơn suyễn trong tương lai và các tác dụng phụ về thuốc điều trị nếu có".

Vì tính chất phức tạp của bệnh suyễn, các nhà điều trị cần tiếp cận, phối hợp với các bệnh nhân bằng một kế hoạch dựa trên phương pháp dựa xác định rõ các nguyên nhân gây nên tình trạng bệnh như các yếu tố môi trường như dị ứng, virus và chất kích thích trong nghề nghiệp, cũng như những điểm mạnh và điểm yếu của thuốc mà họ đang sử dụng để từ đó có một kế hoạch điều trị cụ thể.

Thứ Bảy, 22/07/2017 08:55
31 👨 520
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình