Mức ô nhiễm không khí thấp cũng có thể làm tăng nguy cơ hen suyễn

Một nghiên cứu đã cảnh báo rằng ô nhiễm không khí có thể làm tăng nguy cơ hen suyễn ở người lớn, thậm chí ở mức thấp.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người Úc ở độ tuổi từ 45 đến 50 sống cách dưới 200 m so với đường lộ chính có nguy cơ cao hơn 50% mắc hen suyễn, thở khò khè và giảm chức năng phổi trong thời gian 5 năm so với những người sống cách đường chính lớn hơn 200 mét .

Họ lưu ý rằng sự gia tăng các vấn đề sức khoẻ này vẫn xảy ra mặc dù giới hạn khí carbon dioxide mức thấp an toàn của Úc là 30 phần tỷ mỗi năm.

Mức ô nhiễm không khí thấp cũng có thể làm tăng nguy cơ hen suyễn

Cuộc nghiên cứu đã khảo sát khoảng 700 người tham gia nghiên cứu sức khoẻ theo chiều dọc Tasmania khi họ ở độ tuổi 45 và 50.

Theo Gayan Bowatte của Đại học Melbourne, Australia có mức ô nhiễm không khí tương đối thấp so với các nước đang phát triển ở Đông Nam Á.

Bowatte, tác giả chính của nghiên cứu đăng trên tạp chí European Respiratory Journal cho biết nghiên cứu này cho thấy rằng thậm chí chúng còn liên quan đến nguy cơ hen suyễn và chức năng phổi kém ở người lớn.

Các nhà nghiên cứu cho biết chính phủ các nước cần phải điều tra các biện pháp giảm phát thải trên các tuyến đường này, đặc biệt là xe tải sử dụng diesel.

Bowatte nói: "Dầu diesel có hại nhiều hơn xăng vì thành phần của nhiên liệu. Khi nó cháy, diesel sinh ra nhiều chất gây ô nhiễm hơn.

Cuộc nghiên cứu cho thấy tỷ lệ hiện mắc hen suyễn ngày càng gia tăng sau nửa sau của thế kỷ 20 đã gợi ý mạnh mẽ về mức nguy hại khi tiếp xúc môi trường ô nhiễm.

Các nhà nghiên cứu cho biết: "Đặc biệt, vai trò của việc tiếp xúc với ô nhiễm không khí do giao thông (TRAP) làm trầm trọng thêm hoặc gây hen suyễn đã thu hút được sự chú ý đáng kể.

Họ nói thêm: "Nghiên cứu của chúng tôi cho biết thêm bằng chứng cho thấy thậm chí mức độ tiếp xúc TRAP tương đối thấp cũng liên quan đến bệnh hen suyễn và chức năng phổi kém ở người lớn.

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/12/2017 15:07
31 👨 656
0 Bình luận
Sắp xếp theo