Máy bán hàng tự động cho người vô gia cư đầu tiên của thế giới ra mắt ở Anh

Tổ chức từ thiện Vô gia cư Hunger đã ra mắt một máy bán hàng tự động để cho những người thường xuyên ngủ trên đường phố quanh năm tiếp cận các thứ thiết yếu như thực phẩm và quần áo.

Dịch vụ miễn phí sử dụng này đã mất hai năm trong quá trình sản xuất và mới đi vào hoạt động. Máy sẽ chạy như là một thử nghiệm kéo dài một tháng tại một trung tâm mua sắm ở Nottingham, Vương quốc Anh.

Mặc dù không biết chính xác số người sống trên đường phố ở Anh, nhưng Crisis nói rằng số lượng người vô gia cư lang thang, ngủ trên các đường phố theo Chính phủ Anh công bố là khoảng 4.134 người trên khắp nước Anh.

Máy bán hàng tự động cho người vô gia cư

Tổ chức Action Downer của Nottingham cho hay rằng máy này ra đời nhằm mục đích cung cấp miễn phí những nhu yếu cần thiết cho những người vô gia cư 24 giờ mỗi ngày thông qua một máy bán hàng tự phục vụ bắt đầu một tháng sử dụng thử nghiệm từ ngày 19 tháng 12.

Máy có những thứ như trái cây, đồ ăn nhẹ, bánh mì kẹp, các sản phẩm vệ sinh và các mặt hàng quần áo nhỏ, và mọi thứ đều được cung cấp miễn phí cho những người vô gia cư qua hệ thống thẻ chìa khóa.

Theo The Guardian, hầu hết các thực phẩm tươi được cung cấp bởi các tổ chức phân phối lại, trong khi các mặt hàng khác sẽ được mua bằng cách quyên góp. Mỗi thẻ chìa khóa sẽ cho phép người dùng vô gia cư có thể có được ba thứ mỗi ngày, mọi giới hạn, chức năng vận hành của máy sẽ được thiết lập bởi Tổ chức Hunger.

Máy bán hàng tự động nằm ở đường Sussex của trung tâm mua sắm Broadmarsh ở Nottingham.

Ngoài ra, một chiếc máy sẽ sớm được lắp đặt ở Manchester, và nó sẽ là hệ thống mới thu hút các tổ chức cộng đồng từ thiện khắp nước Anh, các tổ chức ở Mỹ, Canada và châu Âu.

Xem thêm:

Thứ Tư, 10/01/2018 09:40
31 👨 594
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ