Hai loài ếch mới được đặt theo tên của nhà làm phim huyền thoại Stanley Kubrick

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài ếch mới có vệt màu da cam trên chân của nó, và đặt tên theo tên nhà làm phim người Mỹ Stanley Kubrick, người nổi tiếng với vai trò đạo diễn của bộ phim bom tấn 'A Clockwork Orange'.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra một loài có tên kamagarini, có nghĩa là 'quỷ' hoặc 'ma quỷ' ở vùng Matsigenka, đặt theo ngôn ngữ được nói ở đông nam Peru. Một trong những đặc điểm đặc trưng của loài mới kamagarini là các đốm sừng ở mi mắt trên. Cả hai loài ếch mới này đều được phát hiện ở lưu vực sông Amazon của Peru và Brazil.

Hai loài ếch mới được đặt theo tên của nhà làm phim

Sau khi tiến hành phân tích dữ liệu di truyền học, hình thái học và sinh học, các nhà khoa học thuộc Đại học Catholic (PUCE) ở Ecuador và Centro de Ornitologia y Biodiversidad (CORBIDI) ở Peru đã kết luận rằng chúng là 2 loài lưỡng cư đại diện cho hai loài chưa từng biết trước đây.

Các nhà nghiên cứu cho biết Stanley Kubrick đã để lại một di sản vô giá trong điện ảnh. Kiệt tác của ông gồm A Clockwork Orange (1971), dựa trên cuốn tiểu thuyết năm 1962 của Anthony Burgess cùng tên gây tiếng vang mạnh mẽ. Khi giải thích về tiêu đề cuốn sách, Anthony Burgess nói: Tiêu đề ấy ngụ ý cho sự kết hợp của chất hữu cơ, cuộc sống và sự ngọt ngào, hay nói cách khác là cuộc sống, màu cam - cơ học, sự lạnh nhạt và kỷ luật. Nó giống như đang mô tả về một hệ sinh thái, thiên nhiên hoạt động bằng cách tương tác giữa sự sống, sự lạnh nhạt, cơ học và ma trận vật lý có tính kỷ luật.

Cả hai loài ếch mới được liệt kê khoa học là D kubricki và D kamagarini, được đặc trưng bởi một vết màu cam tươi trên cơ thể, gợi nhớ đến màu cam trong tác phẩm trên.

Loài lưỡng cư là những thành phần quan trọng trong hệ sinh thái đóng vai trò quan trọng trong chuỗi thức ăn tự nhiên.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/02/2018 09:48
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật