Google cho biết Android bây giờ an toàn như iOS của Apple

Kể từ khi Android tăng trưởng về thị phần trên toàn thế giới, nó đã bị chỉ trích vì là nơi ẩn náu của các phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại và các lỗ hổng khác nhiều tới mức không thể đếm được. Mặt khác, iOS của Apple đã được khẳng định là tương đối an toàn so với Android. Bây giờ, Google tuyên bố rằng hệ điều hành Android đã an toàn như đối thủ, nhưng không chỉ rõ "đối thủ" ở đây là ai.

Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh chính với Android chính là hệ sinh thái iOS của Apple, điều này cho thấy rằng Android bây giờ đang được Google quảng cáo là an toàn và không bị hack, giống như iOS.

Google đã chỉ ra thành tựu mới này trên Android trong một báo cáo dài 56 trang, chủ yếu nói về Google Play Protect đã được giới thiệu vào năm ngoái. Google Play Protect được tích hợp trong Google Play Store và kiểm tra tất cả cài đặt ứng dụng và trò chơi nào xem có chứa nội dung vi phạm hoặc lỗ hổng hay không.

Google cho biết Android bây giờ an toàn như iOS của Apple

Mặc dù có nhiều người dùng cài ứng dụng từ file APK tải từ các trang web trên mạng, nhưng Google Play Protect cũng không bỏ qua những file APK này. Google đã triển khai công nghệ học máy trong Google Play Protect, nó có thể phát hiện khoảng 60,3% các ứng dụng có thể gây hại cho người dùng trong Google Play Store.

Ngoài ra, Google Play Protect có thể phát hiện bất kỳ nội dung hay mã nguy hiểm nào trong các ứng dụng nguy hiểm tiềm ẩn (Potentially Harmful Apps - PHA). "Chúng tôi nhận ra rằng gần 35% các cài đặt ứng dụng PHA diễn ra khi thiết bị ngoại tuyến hoặc mất kết nối mạng", Google cho biết.

Vào tháng 10 năm ngoái, Google đã bật quá trình quét ngoại tuyến trong Google Play Protect và đã "ngăn chặn được 10 triệu lượt cài đặt PHA".

Google cũng nhấn mạnh đến môi trường Android 8.0 Oreo cung cấp trải nghiệm an toàn mới cho điện thoại thông minh, ngăn chặn ronsomware. Google cho biết một loạt tính năng bảo mật mới đã được giới thiệu trong Android 8.0. Ví dụ, Google đã nâng cấp API lớp phủ để ứng dụng không thể che toàn bộ màn hình, khiến người dùng bỏ lỡ hoặc thoát khỏi ứng dụng. Đây là một trong những chiến thuật phổ biến mà các ứng dụng có chứa ransomware thường dùng.

Xem thêm:

Thứ Tư, 25/04/2018 19:24
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ